Chức vô địch nghẹt thở của U23 Việt Nam

Đánh bại U23 Thái Lan ở trận chung kết, U23 Việt Nam đã giành chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022.
Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương đội tuyển U23 Việt Nam Tin tức bóng đá Việt Nam 21/3: Thủ môn U23 Việt Nam bị bác đơn khiếu nại dính tiêu cực HLV U23 Jordan tỏ vẻ hài lòng về tỷ số hòa trước U23 UAE

Pha ăn mừng bàn thắng của U23 Việt Nam
Pha ăn mừng bàn thắng của U23 Việt Nam

Bước vào trận chung kết, với sự trở lại của nhiều cầu thủ hậu Covid-19, U23 Việt Nam có thêm sự tự tin. Trong đó, sự trở lại của đội trưởng Dụng Quang Nho có ý nghĩa rất quan trọng với U23 Việt Nam. Tiền vệ của HAGL lập tức được HLV Đinh Thế Nam xếp đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ. Trên hàng công, người được xếp đá cao nhất là Võ Nguyên Hoàng, tiền đạo được đăng ký bổ sung từ bán kết.

Hai đội chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. U23 Thái Lan là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú đánh đầu của Woradach ở phút thứ 2 nhưng bóng đã đi chệch cột dọc.

Chức vô địch nghẹt thở của U23 Việt Nam

Ít phút sau đó, U23 Việt Nam đã có câu trả lời với tình huống đối mặt thủ thành Narongsak của Võ Nguyên Hoàng. Tuy nhiên, thủ thành của U23 Thái Lan đã kịp băng ra phá bóng.

Trước lối chơi quyết liệt của U23 Thái Lan, U23 Việt Nam phải sử dụng nhiều cú treo bóng vào vòng cấm từ 2 cánh. Phút 17, Võ Nguyên Hoàng đã có cơ hội mở tỉ số nhưng cú lắc đầu của tiền đạo này đã đưa bóng đi chệch khung thành. Tới phút 24, tiền đạo này bị bị hậu vệ Thái Lan cản ngã trong vòng cấm nhưng U23 Việt Nam không được hưởng phạt đền.

Chức vô địch nghẹt thở của U23 Việt Nam

Ở thời điểm tạo ra thế trận lấn lướt, U23 Việt Nam lại suýt để thủng lưới. Phút 25, tiền đạo Thanawut đã tung cú sút khá hiểm hóc ngoài vòng cấm. Bóng vượt qua tầm với của thủ thành Tuấn Hưng nhưng rất may là cột dọc đã cứu thua cho U23 Việt Nam.

Tới phút 38, U23 Thái Lan tiếp tục gây sức ép với cú sút xa của Thanawat. Ở tình huống này, thủ thành Tuấn Hưng đã phải bay người cứu thua . Ở cuối hiệp 1, U23 Thái Lan cũng may mắn thoát thua khi cú sút kĩ thuật trong vòng cấm của Quang Nho đã bị thủ thành Narongsak cản phá cứu thua.

Chức vô địch nghẹt thở của U23 Việt Nam

Khi mà tất cả nghĩ rằng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì U23 Việt Nam lại bất ngờ mở tỉ số. Từ cú treo bóng của Tuấn Tài, tiền vệ Bảo Toàn đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa. Bóng đi quá hiểm nên thủ thành Narongsak không thể cứu thua cho U23 Thái Lan.

Bàn thắng ở cuối hiệp 1 mang lại ưu thế rất lớn cho U23 Việt Nam. Không bất ngờ khi bước vào hiệp 2, HLV Đinh Thế Nam chủ động áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công. Với đấu pháp này, U23 Việt Nam không chỉ tạo ra thế trận chặt chẽ mà còn thường xuyên gây áp lực lên khung thành của U23 Thái Lan.

Chức vô địch nghẹt thở của U23 Việt Nam

Phút 56, ở góc sút rất khó nhưng tiền đạo Nguyên Hoàng vẫn tung ra cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành U23 Thái Lan phải đổ người cứu thua. Về phần mình, U23 Thái Lan do quá nóng vội và thiếu ý tưởng nên buộc phải tung những cú sút xa ngoài vòng cấm. Tuy vậy, phương án này không phát huy sự hiệu quả.

Dụng Quang Nho và đồng đội kiểm soát thế trận tốt hơn so với hiệp một, khiến U23 Thái Lan gặp khó khăn trong việc giữ bóng phối hợp qua vạch giữa sân.

U23 Việt Nam tạo ra thêm vài cơ hội đáng chú ý, một lần đưa bóng đến xà ngang đối thủ. Trong khi đó, đội bóng xứ chùa vàng chỉ có thể uy hiếp khung thành U23 Việt Nam bằng những cú sút xa.

Chức vô địch nghẹt thở của U23 Việt Nam

U23 Thái Lan dốc toàn lực tấn công trong những phút cuối trận. Tuy nhiên, U23 Việt Nam thi đấu tập trung trong thế trận phòng ngự phản công. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam bảo vệ thành công tỉ số 1-0 đến hết trận.

Đánh bại U23 Thái Lan, U23 Việt Nam trở thành nhà vô địch U23 Đông Nam Á. Thành tích của thầy trò HLV Đinh Thế Nam càng đáng nể khi U23 Việt Nam không thủng lưới lần nào trong suốt giải đấu.

Các cổ động viên Việt Nam trên khán đài
Các cổ động viên Việt Nam trên khán đài

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

* U23 VIỆT NAM: Tuấn Hưng; Tuấn Tài, Anh Việt, Khắc Lương, Thành Nhân, Bảo Toàn, Tiến Đạt, Quang Nho, Đinh Quý, Trung Thành, Nguyên Hoàng.

* U23 THÁI LAN: Narongsak; Thawatchai, Theekawin, Chonnapat, Sittha, Kakana, Thanawat, Kroekphon, Woradach, Anusak, Thanawut.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động