Chúc mừng, tri ân cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Nhân kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2022), Tuổi trẻ và Pháp luật xin gửi lời chúc mừng, tri ân tới các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đảng, Nhà nước luôn bảo vệ doanh nhân chân chính Ông Cao Tiến Đoan, ông Phan Thanh Thiên nhận danh hiệu "Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam"

Năm 2022, dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, những biến động địa chính trị trên thế giới đã tác động không nhỏ đến nền kinh tế - xã hội toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, với những quyết sách đúng, trúng, phản ứng linh hoạt, kịp thời, bài bản của Trung ương Đảng, mà thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của Nhân dân, doanh nghiệp và sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế; nền kinh tế của nước ta đã có sự phục hồi vượt bậc.

Cụ thể, trong 9 tháng năm 2022, chúng ta đã đạt được kết quả tích cực trong điều hành kinh tế vĩ mô, kiểm soát được lạm phát; tình hình kinh tế - xã hội nước ta khởi sắc trên hầu hết các lĩnh vực, nhiều chỉ số vượt kế hoạch đề ra, GDP quý III tăng cao 13,67%, ở mức cao nhất thế giới.

Để đạt được kết quả đó, cùng chung tay với Đảng, Nhà nước là sự đóng góp vô cùng quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đối với việc góp ý xây dựng thể chế chính sách, thực hiện các chủ trương, đường lối về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực, hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, thực chất, hiệu quả trong tình hình mới.

Đồng thời, đội ngũ doanh nhân cũng luôn thể hiện trách nhiệm xã hội, nhiều doanh nhân đã và đang tích cực tham gia các chương trình xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chương trình vì cộng đồng, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh.

Đặc biệt, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đội ngũ doanh nghiệp nêu cao tinh thần sẻ chia, đồng hành cùng đất nước, vượt qua khó khăn, tự lực, tự cường, hỗ trợ lẫn nhau, nỗ lực thích ứng linh hoạt để duy trì sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động và ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 và ủng hộ cho Nhân dân nhiều vật tư, trang thiết bị y tế.

Thời gian tới, tình hình thế giới dự báo phức tạp, khó lường hơn. Chính vì thế, đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp lại càng phải nỗ lực hơn nữa để vượt qua khó khăn, phát triển thịnh vượng hơn nữa để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân, cùng đưa Việt Nam ngày một hùng cường.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, người đứng đầu Chính phủ đã khẳng định, thời gian tới sẽ tiếp tục cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường đối thoại, tham vấn ý kiến của doanh nghiệp.

Chính phủ cũng sẽ luôn đồng hành, lắng nghe, chia sẻ và quyết liệt giải quyết, xử lý những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp; đẩy mạnh ngăn ngừa, đẩy lùi những hiện tượng móc nối trục lợi, gây khó khăn, phiền hà đối với doanh nhân trong quá trình kinh doanh.

"Thông điệp rất rõ của Đảng và Nhà nước là không hình sự hoá các quan hệ dân sự và bảo vệ những doanh nhân kinh doanh chân chính nhưng không thể dung túng những hành vi sai trái, lừa đảo để ảnh hưởng niềm tin, tài sản của Nhân dân và văn hóa, đạo đức, uy tín nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân chân chính", Thủ tướng nhấn mạnh.

Cùng hòa nhịp với nền kinh tế thị trường trong xu thế mở cửa và hội nhập quốc tế với nhiều hiệp định thương mại mang lại nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp. Trong một xu thế vận động và phát triển trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, kinh tế và xã hội đòi hỏi mỗi một doanh nhân, doanh nghiệp phải cố gắng không ngừng nghỉ.

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, chúng tôi xin gửi tới các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp lời chúc mừng nồng nhiệt, cùng lời tri ân sâu sắc về những đóng góp to lớn đối với sự phát triển chung của đất nước; cũng như sự hợp tác, đồng hành của doanh nhân, doanh nghiệp với chúng tôi trong thời gian qua!

Tuổi trẻ và Pháp luật
Phiên bản di động