Chuẩn bị xét xử bác sĩ ở Huế đánh đập, hiếp dâm nữ điều dưỡng

TAND TP Huế Thừa Thiên Huế chuẩn bị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bác sĩ Lê Quang Huy Phương về các tội danh Cố ý gây thương tích, Hiếp dâm và Bắt giữ người trái pháp luật.
Khởi tố thêm tội danh đối với bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng ở Huế Hiếp dâm bạn học cũ trong ngày gặp mặt đầu năm Hiếp dâm học sinh lớp 8, thầy giáo lãnh án hơn 8 năm tù

Ngày 3/9, theo tin từ TAND TP Huế, Tòa chuẩn bị mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án vụ án bác sĩ hiếp dâm và hành hung nữ điều dưỡng xảy ra ở TP Huế.

Theo đó, dự kiến vào lúc 8h ngày 8/9, Hội đồng xét xử TAND TP Huế sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Quang Huy Phương (SN 1983, trú tại phòng 203, nhà B khu tập thể Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP Huế) về các tội danh "Cố ý gây thương tích", "Hiếp dâm" và "Bắt giữ người trái pháp luật".

Chuẩn bị xét xử bác sĩ ở Huế đánh đập, hiếp dâm nữ điều dưỡng  - Ảnh 1.

Lê Quang Huy Phương khi bị bắt giữ.

Vụ án này được đưa ra xét xử công khai tại trụ sở TAND TP Huế (60 Nguyễn Huệ, TP Huế).

Như tin đã đưa, chiều tối 25/9/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế đã tiến hành bắt giữ và khởi tố bác sĩ Lê Quang Huy Phương về các tội danh "Hiếp dâm" và "Cố ý gây thương tích".

Sau một thời gian điều tra mở rộng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHuế đã khởi tố bị can Phương thêm tội danh thứ 3 là "Bắt giữ người trái pháp luật".

Theo kết quả điều tra của công an, khoảng 10h30 ngày 17/9/2019, Phương liên hệ một đồng nghiệp để yêu cầu chị D.T.T.T (SN 1996, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) - điều dưỡng cùng công tác với Phương tại Bệnh viện Trung ương Huế - mang một liều thuốc làm đẹp đến phòng 203 nhà B khu tập thể Đống Đa cho Phương.

Chuẩn bị xét xử bác sĩ ở Huế đánh đập, hiếp dâm nữ điều dưỡng  - Ảnh 2.

Lê Quang Huy Phương tại nơi giam giữ.

Khi chị T mang thuốc đến thì Phương mở phòng cho chị T vào và sau đó chốt cửa lại. Tại đây, Phương đã có hành vi dùng vũ lực, lời nói nhằm để hiếp dâm, đánh đập chị T gây nhiều thương tích. Sau một thời gian chống cự, chị T lợi dụng Phương mất cảnh giác đã mở cửa bỏ chạy. Sau đó, chị T được người thân đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Theo Công an TP Huế, trong suốt thời gian cơ quan công an điều tra vụ án, gia đình bị can Phương nhiều lần có đơn thư gửi vượt cấp đến các cơ quan chức năng và chia sẻ lên các trang mạng xã hội những thông tin mang tính một chiều, không đúng với hành vi vi phạm pháp luật của Phương như cơ quan điều tra đã làm rõ.

Năm 2011, bác sĩ Phương từng bị công an lập biên bản vì cầm dao đuổi chém bệnh nhân tại phòng khám sau khi bệnh nhân đòi bồi thường.

Nguồn: danviet
danviet.vn
Phiên bản di động