Chủ tịch xã bị đình chỉ để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Mới đây chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đã ban hành quyết định tạm đình chỉ Chủ tịch UBND xã Thiệu Chính để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Thanh Hóa: Huyện Nông Cống ghi nhận thêm 14 ca mắc Covid-19 trong sáng 28/8 Thanh Hóa: Bắt quả tang nhóm nam, nữ tổ chức sử dụng ma túy trong quán karaoke Tất cả công dân vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa phải có kết quả xét nghiệm âm tính
Chủ tịch xã bị đình chỉ để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Đình Dinh, chủ tịch UBND xã Thiệu Chính, huyện Thiệu Hóa để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn.

Cụ thể, ngày 28/8 Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa đã ban hành Quyết định số 3425/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Đình Dinh, chủ tịch UBND xã Thiệu Chính, huyện Thiệu Hóa để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 2h ngày 25/8 bất chấp lệnh cấm tổ chức các hoạt động tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19, chủ quán Karaoke Lộc Căng, ở thôn Dân Tiến, xã Thiệu Chính, huyện Thiệu Hóa là Nguyễn Đình Lộc (sinh năm 1980, ở thôn Dân Tiến, xã Thiệu Chính, huyện Thiệu Hóa) vẫn đồng ý cho nhóm các đối tượng gồm: Ngô Thiện Nghĩa, Lê Anh Linh, Đỗ Ngọc Thắng, Lê Đức Mạnh đều ở huyện Yên Định đến quán hát karaoke. Tại quán Nghĩa đã vay của Lộc 26.400.000đ để trả nợ.

Khoảng 7h cùng ngày, khi thanh toán tiền để về Lộc đã tính tổng cả số tiền Nghĩa vay và tiền hát hết 35.400.000đ. Tuy nhiên Nghĩa không có tiền trả nên Lộc đã bắt giữ cả 4 người nói trên ở lại quán khi nào gia đình mang tiền đến trả mới cho về.

Quần chúng nhân dân đã thông báo báo cho cơ quan Công an. Dưới sử chỉ đạo của Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, cán bộ, chiến sĩ của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh bằng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang Nguyễn Đình Lộc về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Tiến hành xét nghiệm ma túy với các đối tượng liên quan, cơ quan công an phát hiện 3 đối tượng dương tính với các chất ma túy.

Tân Tam
Phiên bản di động