Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung biểu dương sự nỗ lực, tận tình, tận tâm vì các trẻ em khuyết tật của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ dành cho 136 trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.
chu tich ubnd tp ha noi tham trung tam nuoi duong tre khuyet tat

Ngày 30/1, nhân dịp đón Xuân mới Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Đức Chung đã tới thăm Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật tại thôn Tràng An, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Vui mừng khi đến thăm Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung ghi nhận kết quả các phát triển của Trung tâm. Trong đó, cán bộ của Trung tâm đã tận tình nuôi dạy trẻ khuyết tật; chu đáo trong dạy kiến thức, chăm sóc trẻ hàng ngày, rèn luyện kỹ năng sống và kiến thức cho trẻ để có đủ sức khỏe, kiến thức để hoà nhập cộng đồng. Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP bày tỏ phấn khởi khi được biết các trẻ sau khi đã trưởng thành từ Trung tâm đều được giới thiệu tới các trung tâm việc làm, có mức thu nhập 3 đến 6 triệu đồng/tháng.

Thay mặt lãnh đạo UBND TP, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung biểu dương sự nỗ lực, tận tình, tận tâm vì các trẻ em khuyết tật của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ dành cho 136 trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Trực tiếp đi kiểm tra cơ sở vật chất ở đây, Chủ tịch UBND TP cũng chia sẻ khó khăn, vất vả về cơ sở vật chất của Trung tâm, đồng thời giao Sở LĐTB&XH khảo sát và xây dựng đề án đề xuất với TP xây, sửa lại Trung tâm để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho cán bộ làm việc và điều kiện sinh hoạt, học tập, rèn luyện sức khỏe, vui chơi của trẻ em khuyết tật.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP giao Sở LĐTB&XH rà soát người khuyết tật trên địa bàn TP chưa có điều kiện để tái hòa nhập được với cộng đồng, Xây dựng Đề án đề ra các giải pháp tạo điều kiện đào tạo, nuôi dưỡng cho trẻ em khuyết tật và chăm sóc cho người khuyết tật trên địa bàn TP.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu đề án cần hoàn thiện xong trong Quý I, để UBND TP báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy để trình HĐND TP vào tháng 7/2019 phê duyệt để trở thành Nghị quyết của TP, tạo mọi điều kiện để người khuyết tật có kiến thức, kỹ năng hòa nhập với cộng đồng.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng gửi lời chúc tới tập thể cán bộ, các trẻ em đang được nuôi dưỡng, học tập tại Trung tâm đón một mùa xuân mới mạnh khỏe, hạnh phúc.

Hà An
Phiên bản di động