Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, xử lý thông tin sai phạm tại Dự án Khu Đảo Sen

Sau thông tin Báo Tuổi trẻ Thủ đô đăng tải nội dung phản ánh của công dân về những sai phạm tại dự án Khu đảo Sen, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương kiểm tra, xử lý những sai phạm báo nêu.    
Chủ đầu tư nói gì về những sai phạm tại Dự án Khu Đảo Sen? Dự án Khu Đảo Sen: Hé lộ nhiều sai phạm mới Dự án Khu Đảo Sen có đang triển khai sai quy hoạch?

Phản ánh tới Báo Tuổi trẻ Thủ đô, công dân cho rằng “Dự án Tổ hợp Công viên thể thao và dịch vụ hỗn hợp Hồ Sen (Dự án Khu Đảo Sen) do Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Đảo Sen (Gọi tắt là Công ty Đảo Sen) làm chủ đầu tư có dấu hiệu thực hiện không đúng quy hoạch được phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500, cụ thể: Hồ điều hòa đang có dấu hiệu thu nhỏ lại, trong dự án có một sân bóng nằm trên đất Công viên cây xanh, dãy nhà hàng, gara ô tô nằm tại mặt đường Nguyễn Sơn là đất Thể dục thể thao, Công trình Nhà quản lý – dịch vụ công cộng xây dựng sai phép, khi triển khai dự án Chủ đầu tư không treo biển thông tin dự án, không có thông tin về phối cảnh dự án”, cùng thực tế ghi nhận của PV.

Ghi nhận toàn cảnh Dự án Khu Đảo Sen của PV Báo Tuổi trẻ Thủ Đô

Ngày 31/7/2019, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 3271/UBND-ĐT chỉ đạo tới Sở Xây dựng; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Quy hoạch - Kiến trúc; UBND Quận Long Biên.

chu tich ubnd tp ha noi chi dao khan truong kiem tra xu ly thong tin sai pham tai du an khu dao sen
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo đơn chị chức năng khẩn trương kiểm tra, xử lý thông tin sai phạm tại Dự án Khu Đảo Sen

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch – Kiến trúc; Tài nguyên và Môi trường và UBND Quận Long Biên khẩn trương kiểm tra, xử lý vụ việc Tuổi trẻ và Pháp luật (Báo Tuổi trẻ Thủ đô) phản ánh về Dự án Tổ hợp Công viên thể thao và dịch vụ hỗn hợp Hồ Sen tại Khu hồ Sen, phường Gia Thụy, Quận Long Biên. Báo cáo và dự thảo văn bản của Ban cán sự Đảng UBND TP báo cáo đồng chí Bí thư Thành ủy trước ngày 10/8/2019.

Trước đó, Báo Tuổi trẻ Thủ đô có đăng tải thông tin những phản ánh của công dân liên quan tới Dự án Khu Đảo Sen.

Quá trình xác minh thông tin, lãnh đạo Công ty Đảo Sen là ông Nguyễn Mạnh Hiếu, Chủ tịch HĐQT đã thừa nhận có một số hạng mục hiện trạng không đúng với Quy hoạch chi tiết 1/500 được UBND TP Hà Nội phê duyệt. Cụ thể, hiện trạng hồ điều hòa không đúng 100% như bản đồ chi tiết, sân bóng đá nằm trên đất Công viên cây xanh. Các nhà hàng, quán bia, gara ô tô nằm trên mặt đường Nguyễn Sơn là ô đất Thể thao.

chu tich ubnd tp ha noi chi dao khan truong kiem tra xu ly thong tin sai pham tai du an khu dao sen
Các sai phạm được phía Chủ đầu tư cho rằng đây là những tồn tại từ trước, vậy trước đó, ai tđã ạo ra những sai phạm này?

Lý giải về việc này, ông Hiếu cho rằng đây là những tồn tại từ trước đó, Hồ điều hòa khi làm xong sẽ đúng với diện tích, khi triển khai dự án sẽ phá dỡ sân bóng. Các nhà hàng, gara ô tô tại mặt đường Nguyễn Sơn, phía Công ty đang xin chuyển đổi từ ô đất thể thao sang đất dịch vụ. Việc cho các đơn vị thuê đất tại đây để kinh doanh từ năm 2017 tới năm 2019 đã bị Chi cục thuế Quận Long Biên truy thu số tiền thuê đất.

Đối với công trình Nhà quản lý – dịch vụ công cộng đang xây dựng sai phép biến tum thành tầng ăn ra xấp xỉ 1000m2 thì câu trả lời đơn giải là phần trên chỉ lợp tôn và chưa làm gì cả.

Trước chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đề nghị Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch – Kiến trúc; Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND Quận Long Biên sau quá trình kiểm tra, có trả lời tới Báo để Báo có cơ sở trả lời công dân phản ánh.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Thắng - Phạm Mạnh
TTTĐ
Phiên bản di động