Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch Covid – 19

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các bệnh viên, cơ sở y tế tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng với các tình huống có thể xảy ra nếu dịch diễn biến phức tạp.
Bắc Ninh: Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm công tác phòng chống Covid-19 Việt Nam có thêm 11 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 UBND tỉnh Bắc Giang triệu tập họp giữa ngày nghỉ ứng phó dịch Covid-19

Ngày 27/7, ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covis – 19 đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên qua để chuẩn bị phương án, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Theo hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 9h00 sáng 27/7, trên thế giới có trên 16 triệu người mắc Covid-19 tại 215 quốc gia, vùng lãnh thổ và chưa có dấu hiệu ngừng lại, trong đó có trên 651 nghìn người tử vong.

4713 bcd covid19
Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid – 19 và chuẩn bị sẵn sàng với các tình huống có thể xảy ra

Tại Việt Nam ghi nhận 420 người nhiễm Covid-19, đã có 365 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã qua 122 ngày liên tục không có ca nhiễm Covid-19 mới, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt đi lại, học tập… của người dân được khôi phục trở lại bình thường.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt trong mấy ngày qua, tại Việt Nam có 04 trường hợp mắc Covid-19 ở cộng đồng (cụ thể tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh nhận định cần tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

5005 viet nam co the m 11 ca du o ng ti nh vo i virus sars cov 2
Với những người từ thành phố Đà Nẵng đến tỉnh Thái Nguyên kể từ ngày 1/7 phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, nếu có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị.

Với những người từ thành phố Đà Nẵng đến tỉnh Thái Nguyên kể từ ngày 1/7 phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, nếu có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị. Đồng thời, cần nhanh chóng điều tra, lập danh sách người tiếp xúc với bệnh nhân số 416, 418, 419, 420 và các ca bệnh khác (nếu có) để cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát sức khỏe trong 14 ngày.

Đồng thời, điều tra, lập danh sách tất cả những người đến vùng có dịch của Đà Nẵng để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà, nơi cư trú theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Vũ Hồng Bắc đề nghị các ngành thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được giao theo Công văn số 167/CV-BCĐ ngày 26/7 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

5004 hai ca mac covid 19 moi tai quang ngai va da nang
Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết cho công tác phòng chống dịch (ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, Sở Y tế triển khai các văn bản của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch đến các Giám đốc Bệnh viện, Trung tâm Y tế, cơ sở y tế trong toàn ngành, chuẩn bị sẵn sàng với các tình huống có thể xảy ra.

Công an tỉnh phối hợp với các ngành liên quan tổ chức rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, xử lý nghiêm theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền các nội dung liên quan đến dịch Covid-19 và công tác phòng chống dịch.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết cho công tác phòng chống dịch; Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia trong điều kiện phòng chống dịch.

Các cơ quan thông tin tuyên truyền tăng cường thời lượng, kịp thời phản ánh, cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh để nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Vi Hải
Phiên bản di động