Chủ tịch tỉnh Bắc Giang khẳng định có đủ hàng hóa cho toàn tỉnh

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bắc Giang, ông Dương Văn Thái vừa lên tiếng trấn an người dân không nên hoang mang, lo lắng trước khi thời hạn cách ly toàn xã hội có hiệu lực (0h ngày 1/4 - pv). Ông Thái khẳng định đã có phương án tối ưu để cung ứng hàng hóa trên phạm vi toàn tỉnh.
Y bác sĩ ở Bắc Giang làm thơ về Covid-19 khiến cộng đồng mạng rớt nước mắt Bắc Giang: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ lãnh đạo "Ôm" hàng nghìn héc ta đất dự án, Tập đoàn FLC đang làm gì tại tỉnh Bắc Giang Bắc Giang: Nguy cơ lây lan dịch từ những chuyến xe chở công nhân và người dân Bắc Giang: Cách ly 583 trường hợp trở về từ bệnh viện Bạch Mai

Trao đổi với Tuổi trẻ và Pháp luật chiều 31/3 về việc này, ông Dương Văn Thái khẳng định: "Không phải đợi đến khi có Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 thì Bắc Giang mới làm phương án mà đã có phương án cung ứng hàng hóa trên phạm vi toàn tỉnh từ những ngày đầu tiên của dịch Covid-19.

Trên cơ sở diễn biến dịch bệnh, dự đoán của các chuyên gia và tùy vào tình hình thực tế mà chúng tôi kích hoạt các kịch bản khác nhau. Trong giai đoạn iện nay thì các chợ, các điểm kinh doanh thương mại vẫn được phép buôn bán những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu hằng ngày của người dân (lương thực, thực phẩm, thuốc men...); các hộ kinh doanh khác tạm thời đóng cửa."

chu tich tinh bac giang khang dinh co du hang hoa cho toan tinh
Hàng hóa tươi sống chiều 31/3 tại chợ Bắc Giang vẫn đủ cung ứng người dân

"UBND tỉnh và nhiều doanh nghiệp đã có các phương án cụ thể về việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho thị trường. Theo báo cáo của các địa phương và doanh nghiệp, nguồn cung các hàng hóa thiết yếu cho thị trường luôn bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp phân phối và nhiều tiểu thương tại các chợ vẫn liên tục kinh doanh để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Vì vậy người dân không nên quá lo lắng, tạo cơ hội thuận lợi cho hoạt động trục lợi mùa dịch." - ông Thái nói thêm.

chu tich tinh bac giang khang dinh co du hang hoa cho toan tinh
Người dân Bắc Giang yên tâm vì lượng hàng hóa đủ cung cấp thoải mái trong và sau 15 ngày cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ

Cũng trong chiều 31/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái đã ký công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách, trong đó nhấn mạnh: Thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h00 ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn tỉnh theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

chu tich tinh bac giang khang dinh co du hang hoa cho toan tinh
Nguồn hàng luôn dồi dào

Chủ tịch tỉnh yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng...

chu tich tinh bac giang khang dinh co du hang hoa cho toan tinh
Thịt lợn tươi sống bày bán ở một điểm chợ Bắc Giang
Cách ly toàn xã hội không có nghĩa là cấm người dân ra đường, do đó người dân không nên quá hoang mang lo lắng bởi các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt vẫn sẽ đảm bảo cung ứng cho người dân.

Những dịch vụ vẫn được phép mở cửa trong 15 ngày cách ly toàn xã hội

- Siêu thị tổng hợp (trừ dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ)

- Trung tâm thương mại (văn phòng cho thuê, bệnh viện)

- Các cửa hàng tạp hóa kinh doanh hoa, quả, trái cây

- Chợ dân sinh (các gian hàng lương thực, thực phẩm, rau hoa quả, đồ khô)

- Cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini (trừ dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ)

- Chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm, thuốc chữa bệnh

- Trạm xăng

- Dịch vụ khám chữa bệnh

- Dịch vụ ngân hàng.

Anh Hiếu - Doãn Trung
Phiên bản di động