Chủ tịch tỉnh Bắc Giang đi "thị sát" Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam

Sau hàng loạt quyết định xử phạt của UBND tỉnh Bắc Giang. Chiều 31/7/2020, Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam được ông Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Việt Yên và Yên Dũng đến kiểm tra tiến độ khắc phục sai phạm và giải đáp một số thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp.
Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Bắc Giang xử lý nghiêm vi phạm của Công ty TNHH Luxshare-ICT Việt Nam Nhận thức rõ sai phạm, Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam "xin" tỉnh Bắc Giang 7 tháng khắc phục Bị xử phạt quá nhiều lần, doanh nghiệp Trung Quốc: Luxshare – ICT Việt Nam kêu “oan” Liên tục vi phạm pháp luật, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang đình chỉ một phần dự án của Luxshare - ICT Việt Nam Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang sẽ xử lý nghiêm những sai phạm vụ Luxshare – ICT Việt Nam Doanh nghiệp Trung Quốc tại Bắc Giang "bất chấp" pháp luật, sử dụng hơn 1000 lao động lưu trú trái phép Bắc Giang: Hơn 1500 lao động "lưu trú" bất hợp pháp tại Công ty Luxshare - ICT Việt Nam
3415 3301 sequence 0500 03 56 45still020
Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam tại khu CN Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Lãnh đạo Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam (Công ty Luxshare) bày tỏ cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của công ty thời gian qua. Công ty TNHH Luxshare đề nghị lãnh đạo tỉnh Bắc Giang quan tâm giải quyết một số khó khăn, đề xuất, kiến nghị 4 nội dung: ùn tắc giao thông giờ cao điểm tại KCN Đình Trám và KCN Vân Trung; điện sản xuất còn tình trạng nhảy áp, nháy điện; ký túc xá cho công nhân; hỗ trợ giải đáp các thắc mắc doanh nghiệp.

1905 1596195621295 img 9720

Lãnh đạo Công ty Luxshare phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Hải Huyền - Cổng thông tin điện tử Bắc Giang)

Ngoài ra Công ty Luxshare cũng đề nghị tỉnh Bắc Giang tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho phép được gia hạn sử dụng nhà xe tạm, sớm xây dựng hệ thống khách sạn 5 sao quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch, nghỉ ngơi của đối tác kinh doanh.

Các ý kiến kiến nghị của Công ty Luxshare được ông Dương Văn Thái chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh Bắc Giang tích cực hỗ trợ trong quyền hạn và khuôn khổ luật pháp Việt Nam và đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Bắc Giang trao đổi, giải đáp, làm rõ.

1906 1596195652652 img 9725

Ông Dương Văn Thái - Chủ tịch UBND giải đáp các kiến nghị của Công ty Luxshare (Ảnh: Hải Huyền - Cổng thông tin điện tử Bắc Giang)

Đại diện cho tỉnh Bắc Giang, ông Dương Văn Thái hoan nghênh Công ty Luxshare đã nhận thức rõ được sai phạm và nhanh chóng khắc phục các vi phạm tại KCN Vân Trung.

Ông Dương Văn Thái cũng nêu rõ quan điểm của tỉnh Bắc Giang là không cho phép công nhân ở trong doanh nghiệp, chỉ có một số dịch vụ phục vụ đời sống của người lao động. Công ty cần sớm hoàn tất thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định, thực hiện đúng quy hoạch đã được phê duyệt. Các vướng mắc về thủ tục sẽ được các cơ quan chức năng của tỉnh hỗ trợ giải quyết.

Ông Dương Văn Thái cũng chúc mừng Công ty Luxshare đã khởi công, đầu tư xây dựng nhà máy hiện đại tại tỉnh Bắc Giang, tin tưởng Công ty sớm đạt doanh thu 1,5 tỷ USD như mục tiêu đã đề ra, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Bắc Giang.

Doãn Hưng - Bích Động
Phiên bản di động