Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Pháp thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

“Đến Hà Nội, tôi không thể không ghé thăm Văn Miếu, một biểu tượng của lịch sử và truyền thống lâu đời của Việt Nam mà tôi vô cùng quan tâm và ngưỡng mộ” - ông Gérard Larcher, Chủ tịch Thượng viện Pháp chia sẻ.
100 tác phẩm thư pháp trưng bày tại Triển lãm “Một mối xa thư” ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám Danh nhân Nguyễn Ý - vị tiến sỹ đầu tiên được khắc tên trên bia đá Văn miếu Huế 98 thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 8 - 9/12, theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Pháp Gérard Larcher đã đi thăm khu phố cổ Hà Nội và đánh giá cao thành quả của nhiều hoạt động tôn vinh và bảo tồn di sản do các đối tác Pháp thực hiện cùng với các đối tác địa phương.

Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Pháp thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám
Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Pháp Gérard Larcher đã đi thăm khu phố cổ Hà Nội (Ảnh: ĐSQ Pháp)

Đặc biệt, Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Pháp Gérard Larcher cũng đã tới thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ông chia sẻ: “Đến Hà Nội, tôi không thể không ghé thăm Văn Miếu, một biểu tượng của lịch sử và truyền thống lâu đời của Việt Nam mà tôi vô cùng quan tâm và ngưỡng mộ”.

Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Pháp thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám
Ông cũng đã tới thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám (Ảnh: ĐSQ Pháp)

Ngoài ra, Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Pháp đã có các hoạt động tham quan Cầu Long Biên; Dự khai trương trụ sở mới của Viện Pháp tại Việt Nam, Khảo sát dự án tuyến đường sắt đô thị số 3; Thăm một số địa điểm tại khu vực phố cổ, trung tâm quận Hoàn Kiếm, cùng một số hoạt động khác.

Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Pháp thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám
Ông cùng đoàn đã chụp nhiều ảnh lưu niệm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Ảnh: ĐSQ Pháp)
Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Pháp thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám
Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Pháp Gérard Larcher cho rằng, Văn Miếu - Quốc Tử Giám là biểu tượng lâu đời của Việt Nam mà ông không thể không đến thăm khi tới Hà Nội (Ảnh: ĐSQ Pháp)

Tối 9/12, Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Pháp Gérard Larcher cùng Đoàn đại biểu cấp cao Thượng viện Pháp đã rời Thủ đô Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Thái Sơn
Phiên bản di động