Chủ tịch Quốc hội: Thực hiện các giải pháp, tạo sự chuyển biến tích cực về mọi mặt

Ngày 16/8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc.  
Chủ tịch Quốc hội: Nội dung chất vấn đúng và trúng những vấn đề nhân dân quan tâm
chu tich quoc hoi thuc hien cac giai phap tao su chuyen bien tich cuc ve moi mat
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc phiên họp thứ 36.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, sau 5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình phiên họp thứ 36, tập trung cho ý kiến về một số nội dung trình Quốc hội và xem xét các vấn đề thuộc thẩm quyền. Trong đó đã tổ chức thành công giám sát chuyên đề và tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chính phủ, Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội và các cơ quan hữu quan bám sát tinh thần kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhanh chóng triển khai các công việc tiếp theo để bảo đảm chất lượng và tiến độ của từng nội dung, nhất là các nội dung sẽ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ tám.

Các thành viên Chính phủ, trưởng ngành cần tiếp tục phát huy các kết quả đạt được trong việc thực hiện các nghị quyết giám sát chuyên đề và kết luận chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018; khẩn trương triển khai các giải pháp đồng bộ, hiệu quả để xử lý những tồn tại hạn chế, tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị, Chính phủ, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan tổ chức hữu quan phải lưu ý để tích cực, khẩn trương chỉ đạo sát sao, chặt chẽ việc chuẩn bị các nội dung trong dự kiến chương trình phiên họp thứ 37 sắp tới bảo đảm chất lượng và tiến độ. Các dự án luật dự kiến trình tại kỳ họp thứ tám phải được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại phiên họp thứ 37, nhất là các dự án luật được bổ sung.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động