Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho tỉnh Bắc Giang

Bắc Giang là địa phương đầu tiên của cả nước được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động về thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Bắc Giang: Trên 95 tỷ đồng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp HĐND tỉnh Bắc Giang thông qua 18 Nghị quyết quan trọng Bắc Giang đạt 13.200 tỷ đồng giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng 7

Sáng 18/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Giang. Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước đã trao tặng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bắc Giang Huân chương Lao động hạng Ba vì thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bắc Giang là địa phương đầu tiên của cả nước vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng về tích tích phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho tỉnh Bắc Giang
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Giang

Bắc Giang đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong đợt dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh này vào tháng 5 vừa qua, với tốc độ lây lan nhanh, phức tạp của biến chủng virus mới đã khiến Bắc Giang buộc phải đóng cửa 4 khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh đề khoanh vùng, truy vết, cách ly và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Với hơn 5 nghìn ca nhiễm bệnh (F0), từ chỗ là tâm dịch lớn nhất của cả nước, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, các Bộ, ngành; sự sẻ chia, hỗ trợ từ các tỉnh thành bạn và Nhân dân cả nước; Bằng nhiều biện pháp quyết liệt, sáng tạo, đồng bộ, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được kiểm soát hoàn toàn.

Sau 10 ngày (từ 18/5 đến 28/5) đóng cửa 4 khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng, Bắc Giang đã từng bước mở cửa trở lại, khôi phục và tăng tốc sản xuất, nối lại các chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn trong 10 ngày đóng cửa 4 khu công nghiệp.

Mặc dù còn rất nhiều khó khăn, tuy nhiên đến hết tháng 7/2021, tổng giá trị sản xuất công nghiệp tại các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang ước đạt trên 13.200 tỷ đồng, xấp xỉ bằng 60,7% so với tháng trước khi bùng phát dịch.

Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho tỉnh Bắc Giang
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bắc Giang Huân chương Lao động hạng Ba vì thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi trở lại thăm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang. Chủ tịch nước chúc mừng thành tích hơn một tháng vừa qua tỉnh Bắc Giang không có ca F0 trong cộng đồng.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao mô hình chống dịch của Bắc Giang đã đem lại những bài học kinh nghiệm quý trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang, song Chủ tịch nước cũng chỉ đạo rõ, dịch bệnh còn kéo dài, do đó Bắc Giang cần tiếp tục đề cao cảnh giác, bảo vệ bằng được thành quả chống dịch thời gian qua.

Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho tỉnh Bắc Giang
Nhân Kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 17/8/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm đồng chí Nguyễn Thanh Quất, lão thành cách mạng, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Bắc

Đồng thời, Chủ tịch nước cũng đề nghị Bắc Giang phát huy hơn nữa thế mạnh nông nghiệp công nghệ cao; mở rộng phát triển đô thị xanh và các dịch vụ cao cấp; tiếp tục củng cố niềm tin thị trường, niềm tin của xã hội, người dân; chữa lành những vết thương do Covid-19 gây ra để ổn định xã hội. Nếu dịch bệnh xuất hiện, tỉnh cần nhanh chóng có biện pháp thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh. Dịch bệnh làm thay đổi thị trường lao động, tỉnh cần tăng cường nguồn lao động có tay nghề. Đi liền với đó là phát huy mô hình du lịch sinh thái, du lịch xanh…

Mạnh Đức - Doãn Trung
Phiên bản di động