Chủ tịch HĐND TP Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch tại huyện Thường Tín và quận Hoàn Kiếm

TTTĐ - Chiều 17/8, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng đoàn Kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, đã đi kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thường Tín và quận Hoàn Kiếm.
TP Hà Nội giảm tiền nước sạch cho người dân trong 4 tháng Hà Nội xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ cấp bách cần quyết liệt thực hiện TP Hà Nội ra chính sách đặc thù hỗ trợ 10 nhóm đối tượng gặp khó vì Covid-19
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt trực khu tập thế số 8 Trần Quốc Toản, quận Hoàn Kiếm
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt trực khu tập thế số 8 Trần Quốc Toản, quận Hoàn Kiếm

Đoàn công tác đã kiểm tra đột xuất tại khu cách ly tập trung trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây - Hà Nội. Bắt đầu tiếp nhận người đến cách ly tập trung từ ngày 2/8, lũy tích đến nay, khu cách ly tập trung đã tiếp nhận 487 người. Tính đến hết ngày 16/8, còn 329 người đang cách ly.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra đột xuất tại khu tập thể số 8 Trần Quốc Toản, phường Hàng Bài và khu bán hàng thiết yếu tại phố Nguyễn Văn Tố, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn ân cần thăm hỏi động viên, cảm ơn người dân và các lực lượng chức năng đã đồng hành cùng thành phố trong thời gian qua. “Công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố chỉ thành công khi có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của các cấp chính quyền, sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp và người dân”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định.

Ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cấp chính quyền, lực lượng chức năng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và huyện Thường Tín thời gian qua đã căng mình cùng thành phố trên mặt trận chống dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: "Hiện nay, Thành phố đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Công điện số 18 của Chủ tịch UBND thành phố, vì vậy, các cấp chính quyền cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, không được lơ là, chủ quan".

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra tại phòng điều hành khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây - Hà Nội
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra tại phòng điều hành khu cách ly tập trung trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây - Hà Nội

Tại các chốt "vùng xanh", ngoài việc kiểm tra chặt chẽ người từ bên ngoài vào phải kiểm tra cả các trường hợp đi ra khỏi địa bàn. Trong quá trình thực hiện, chính quyền địa phương cần tập trung vào các khu vực trọng điểm, khi có các trường hợp F0 phải khoanh vùng, truy vết và cách ly nhanh.

Cùng với đó, quận, huyện cần tập trung công tác xét nghiệm diện rộng theo chủ trương của thành phố, trong đó, tập trung vào các "vùng đỏ", các chuỗi cung ứng, vùng nguy cơ như các chợ, siêu thị… phải tận dụng thời gian vàng để tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng. Đồng thời, quận, huyện đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cho người dân theo đúng kế hoạch, đúng đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch và an toàn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo quận Hoàn Kiếm
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo quận Hoàn Kiếm

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng lưu ý, cần tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội; Làm tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân, đặc biệt trong các khu vực phong tỏa. Các quận, huyện thực hiện chi trả cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo đúng quy định của Trung ương và thành phố. Các đơn vị đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Đối với khu cách ly tập trung trường Cao Đẳng sư phạm Hà Tây - Hà Nội, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu rà soát lại các khâu, các công việc, cơ sở vật chất, công tác chăm lo cho người đang cách ly. “Phải rà soát thật kỹ, phương án phải thật cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ đầu mối. Tuyệt đối không được để lây nhiễm chéo trong khu cách ly”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động