Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ việc người đàn ông đánh bé 12 tuổi ở Ciputra

Tối 15/12, chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc gửi đồng chí Giám đốc Công an thành phố yêu cầu quận Bắc Từ Liêm làm rõ vụ việc "Một cháu bé bị người đàn ông đánh gây chấn thương sọ não tại khu đô thị Ciputra".
Bố bé bị đánh ở Ciputra: Ông Hà thách "anh đi đến đâu tôi theo đến đấy" Hàng xóm đánh bé 12 tuổi chấn thương sọ não có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự Bé 12 tuổi bị hàng xóm ở khu cao cấp Ciputra đánh chấn thương sọ não

Công văn nêu rõ: "Về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội có ý kiến chỉ đạo; giao đồng chí Giám đốc Công an Thành phố chỉ đạo công an quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tổ chức xác minh, điều tra vụ việc nêu trên, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật, kết quả báo cáo UNBD Thành phố trước ngày 20/12/2019".

chu tich ha noi yeu cau lam ro vu viec nguoi dan ong danh be 12 tuoi o ciputra

Theo thông tin từ VietNamNet, ông Hà nghi ngờ cháu bé lấy vợt cầu lông của con mình nên đã túm cổ cháu, đấm thẳng vào thái dương trái, phải, ngực và đá vào chân cháu. Cháu bé bị hành hung có cầu cứu bảo vệ chung cư nhưng ông Hà vẫn giằng cháu khỏi người bảo vệ, túm cổ áo, đá vào mông, tiếp tục dùng tay đánh vào thái dương cháu bé. Đến bảo vệ cũng không thể cản nổi hành vi của ông Hà. Mẹ cháu bé đã đưa cháu đến bệnh viện kiểm tra và gửi kết luật của bác sĩ cho cơ quan công an. Ông Hà đã nhận sai muốn xin lỗi nhưng vẫn chưa gặp được gia đình cháu bé để xin lỗi.

Tuy nhiên, theo lời bố của cháu bé bị đánh ở Ciputra, ông Trần Đức Hà không hề có ý xin lỗi mà còn thách thức. "Tôi nói, tôi muốn anh có thái độ đúng đắn với việc này. Tuy nhiên, thái độ của anh Hà rất xấc xược và thách thức nói: “Anh làm gì cứ làm, anh đi đến đâu tôi đi theo anh đến đấy”. Bên cạnh việc hành hung con tôi, anh còn xỉ nhục vợ tôi, làm ảnh hưởng đến phẩm giá của vợ tôi.Anh Hà còn vu cáo là con tôi từng ăn trộm và bị lập biên bản ở khu Ciputra. Tôi đã kiểm tra ở Ban quản lý thì hoàn toàn không có chuyện như vậy", bố cháu bé chia sẻ.

Về vụ việc này, luật sư Nguyễn Thị Thanh Phương, Giám đốc công ty TNHH Tư vấn Luật Minh Tâm cho biết: Trong trường hợp thương tổn của cháu bé dưới 11% ông Hà vẫn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với hai tình tiết là “có tính chất côn đồ, phạm tội đối với người dưới 16 tuổi” theo điều 134 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

D.Minh
Phiên bản di động