Chủ tịch Đà Nẵng thông tin vụ 79 hành khách đến từ Hàn Quốc được cách ly

22/79 hành khách nước ngoài đã đồng ý thực hiện cách ly tại khách sạn Sông Hàn (quận Hải Châu), chờ chỉ đạo chung từ Trung ương.
Du khách Hàn Quốc mất nghìn đô, gái bán dâm nói do trả thiếu tiền 80 người từ Hàn Quốc nhập cảnh Đà Nẵng, 1 người bị sốt Đà Nẵng ghi nhận thêm 3 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19 Nam thanh niên ngủ quên bị trộm ung dung dắt xe máy Cập nhật các trường hợp nghi ngờ do Covid-19 tại TP Đà Nẵng
chu tich da nang thong tin vu 79 hanh khach den tu han quoc duoc cach ly
Du khách Hàn Quốc tại sân bay quốc tế Đà Nẵng (Ảnh: V.Q)

Liên quan đến vụ 79 hành khách đến từ Hàn Quốc xuất phát từ TP Daegu bay thẳng về sân bay quốc tế Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với đơn vị liên quan tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe; đồng thời thực hiện quá trình cách ly an toàn, chờ chỉ đạo chung từ Trung ương.

Trước đó, vào 9 giờ 45 sáng 24/2, Đà Nẵng đã tiếp nhận đoàn gồm 79 hành khách trên chuyến bay (xuất phát từ Daegu bay thẳng đến sân bay quốc tế Đà Nẵng). Cụ thể, đoàn gồm 57 người Việt, 22 người nước ngoài; trong đó có 20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan.

Vừa xuống máy bay, các hành khách đã được kiểm tra sức khỏe và làm tờ khai y tế.

Theo phương án ban đầu, 22 hành khách nói trên sẽ được cách ly tại Bệnh viện Phổi (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Tuy nhiên, Trung ương hiện nay chưa có Văn bản quy định cụ thể đối với việc thực hiện cách ly hành khách không có dấu hiệu phát bệnh đến từ Hàn Quốc.

Ban đầu, phương án đưa về cách ly tại Bệnh viện Phổi không nhận được sự đồng ý của 22 hành khách nói trên. Sau đó, 22 người này đã đồng ý thực hiện cách ly tại khách sạn Sông Hàn (quận Hải Châu), chờ chỉ đạo chung từ Trung ương.

Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, đối với 2 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19 được cách ly tại Đà Nẵng trước đó hiện đã có các kết quả xét nghiệm âm tính.

Cũng theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, Đà Nẵng đã chủ động nghiên cứu phương án ứng phó, báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ một số giải pháp, như: Thực hiện kiểm tra, kê khai tờ khai y tế đối với tất cả hành khách đến và đi từ Hàn Quốc; xem xét khả năng hạn chế việc đi lại đến các vùng có dịch của Hàn Quốc. "TP Đà Nẵng cũng đã chủ động làm việc với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng và các cơ quan, ban, ngành liên quan về phương án cách ly đối với khách Hàn Quốc, đặc biệt là hành khách đến từ vùng có dịch" - ông Thơ cho hay.

PV
Phiên bản di động