Chủ nhân kênh Bích Thủy TV nói gì trước thông tin mình bị công an truy tìm?

Trước thông tin mình bị Công an Quận 8 (TP.HCM) ra thông báo truy tìm vì có đơn tố cáo “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, bà Nguyễn Bích Thủy - người sở hữu kênh Youtube và Fanpage Bích Thủy TV, đã lên tiếng.
Bộ Công an thông tin về vụ khởi tố Giảng viên đại học Tôn Đức Thắng và vụ án ở Bệnh viện Bạch Mai Công an xác minh Chủ tịch VICEM Bùi Hồng Minh liên quan đến vụ án lừa đảo Công an Hòa Bình đang tạm giữ Dũng "trọc"
Một trong những hình ảnh lan truyền thông thông tin truy tìm chủ nhân kênh Bích Thủy TV. Ảnh: Chụp màn hình
Một trong những hình ảnh lan truyền thông thông tin truy tìm chủ nhân kênh Bích Thủy TV. Ảnh: Chụp màn hình

Bà Thủy cho cho biết vụ việc giữa bà và “người tố cáo” đã giải quyết xong từ năm 2018, và bản thân bà cũng có liên lạc với công an chứ không phải im lặng như thông tin đang lan truyền mấy ngày qua. Đồng thời, bà Thủy cho biết đã làm đơn tố cáo gửi đến Thanh tra Công an TP.HCM và Trưởng Công an Quận 8 liên quan đến vấn đề này.

“Tôi đã có liên lạc với Công an Quận 8”

Bà Thủy cho biết vào chiều 9/10, bà Thủy được bạn bè gửi thông tin về việc trên mạng xã hội xuất hiện “Thông báo truy tìm đối tượng” đối với bà gửi về nhiều địa chỉ như: Phòng PC02 Công an TP.Hồ Chí Minh, PC02 Công an tỉnh Đồng Nai, công an 23 quận, huyện tại TP.HCM, Công an phường 16, Quận 8 (TP.HCM) và Công an xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai).

Thông báo này do Trung tá Phan Thanh Bình - Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an Quận 8 ký với nội dung Công an Quận 8 đang thụ lý điều tra vụ “Lạm dụng tính nhiệm chiếm đoạt tài sản” phát hiện ngày 24/8/2018 tại phường 16, Quận 8.

Theo bà Thủy, tháng 3/2020, Công an Quận 8 đã gửi giấy mời mời bà đến làm rõ việc có giấy đăng ký xe giả trên xe ô tô của bà Nguyễn Thùy Liên. Khi nhận được giấy mời, bà Thủy đã chủ động liên hệ bằng điện thoại vì thời điểm này đang bùng phát dịch Covid-19.

“Qua điện thoại, tôi có trả lời là tôi không biết việc đó”. Bà Thủy khẳng định, ngày 9/10, bà Thủy cũng có đến làm việc với Công an Quận 8 về vấn đề nêu trên.

Trước thông tin mình bị truy tìm, bà Thủy đã liên hệ với cán bộ Công an Quận 8 và hỏi tại sao quá trình giải quyết vụ việc đơn tố cáo không mời lên làm việc trực tiếp mà lại gửi thông báo truy tìm khắp nơi làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự... Tuy nhiên, bà Thủy cho biết là mình chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía cơ quan chức năng.

Thông báo
Thông báo đình tìm đối tượng của Công an quận 8, TP Hồ Chí Minh

Nhiều vấn đề cần được làm rõ

Bà Thủy không hiểu tại sao ông P.T.C. lại tố cáo bà như thông tin đăng tải mấy ngày qua. “Bởi lẽ lằng nhằng giữa tôi và ông C. đã giải quyết xong vào tháng 9/2018. Chúng tôi cũng đã có thỏa thuận, cam kết là không khiếu nại về sau” - bà Thủy cho biết.

Trong ngày 10/10, bà Thủy đã gọi hỏi ông C. tại sao tố cáo bà như thông tin đang lan truyền, ông C. khẳng định là mình không hề có đơn tố cáo bà Thủy.

Bà Thủy đặt câu hỏi: “Tại sao Công an Quận 8 thụ lý đơn vào ngày 24/8/2018, nhưng đến nửa cuối năm 2020 mới ký ban hành thông báo truy tìm, nhất là khi vụ việc giữa bà và ông C. cũng đã giải quyết từ tháng 9/2018?".

Bà Thủy cho biết mình thật sự khủng hoảng khi thông tin không tốt về mình đang bị lan truyền, chia sẻ tràn lan. Ngay cả khi đại diện Công an Quận 8 hứa thu hồi thông báo truy tìm bà vào ngày 9/10, nhưng đến ngày 10/10 thông tin này vẫn đăng đầy rẫy trên báo chí, mạng xã hội.

Liên quan đến thông tin truy tìm bà Thủy, Công an Quận 8 đã có quyết định đình tìm đối với bà Thủy.

Cẩm Hà
Phiên bản di động