Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc:

Chủ động triển khai thực hiện để Nghị quyết đi vào cuộc sống

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị UBND TP, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, chủ động triển khai tổ chức thực hiện, đảm bảo các nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực.
Hà Nội thông qua nghị quyết một số cơ chế, định mức chi từ ngân sách thành phố hỗ trợ Hà Nội thông qua Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư vốn ngân sách thành phố năm 2019

Sau 2,5 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, sáng nay (10/7), Kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội khóa XV đã chính thức bế mạc, hoàn thành chương trình đề ra.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, nội dung kỳ họp được đại biểu quan tâm, thảo luận, bàn bạc với nhiều ý kiến đó là: Tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Thường trực HĐND đã dành nhiều thời gian để đại biểu thảo luận tại Hội trường và UBND Thành phố giải trình các vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Có nhiều đại biểu có kiến nghị rất cụ thể trong từng lĩnh vực và cũng đề xuất nhiều giải pháp mang tính đột phá; trọng tâm là phát huy vai trò tham mưu tích cực của sở, ngành.

Vì vậy, HĐND TP đề nghị UBND TP tiếp thu để trong quá trình tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ có biện pháp khắc phục những thiếu sót, hạn chế.

chu dong trien khai thuc hien de nghi quyet di vao cuoc song
Đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND TP

Đặc biệt, với 14 Nghị quyết đã được HĐND TP thông qua, UBND TP, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, chủ động triển khai tổ chức thực hiện, đảm bảo các nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực.

Chủ tịch HĐND TP cũng đánh giá, phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, tăng cường tranh luận, đi đến tận cùng vấn đề, rõ địa chỉ, rõ trách nhiệm, rõ thời gian khắc phục đã tạo không khí dân chủ, xây dựng, đổi mới và hiệu quả.

Tại kỳ họp này, HĐND không xây dựng phim phóng sự nhưng giao cho các Ban của HĐND rà soát lại kết quả thực hiện các nội dung được lựa chọn chất vấn. Qua chất vấn và tái chất cho thấy, UBND TP, các cấp, các ngành, các địa phương đã nghiêm túc triển khai các kết luận giám sát, chất vấn của HĐND thuộc 3 nhóm vấn đề chất vấn và đã có sự chuyển biến tích cực trong khắc phục những hạn chế, yếu kém.Tuy nhiên tiến độ thực hiện của UBND các cấp đối với các kết luận giám sát, chất vấn của HĐND TP còn chậm, có lĩnh vực còn chuyển biến chậm, gây bức xúc trong cử tri.

"Với trách nhiệm trước cử tri, các vị đại biểu HĐND mong muốn UBND cần xem xét từng khâu trong điều hành, trách nhiệm của từng cấp, từng ngành của người đứng đầu trong việc thực thi nhiệm vụ" - Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh.

chu dong trien khai thuc hien de nghi quyet di vao cuoc song
Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Trúc Anh, tân Ủy viên UBND thành phố.

* Cũng trong sáng nay, HĐND TP đã biểu quyết miễn nhiệm Ủy viên UBND TP đối với ông Lê Vinh, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc đã nghỉ chế độ; bầu bổ sung Ủy viên UBND TP đối với ông Nguyễn Trúc Anh, Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc; bãi nhiệm đại biểu HĐND thành phố đối với ông Hoàng Mạnh Phú (Tổ đại biểu Phúc Thọ) do vi phạm kỷ luật.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động