Chủ động cắt tỉa cây xanh trước mùa mưa bão

Hiện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đã thực hiện cắt tỉa 12.491 cây/28.448 lượt cây đạt 43.9 % kế hoạch.
Hà Nội rà soát các công trình thủy lợi trước mùa mưa bão 2019
chu dong cat tia cay xanh truoc mua mua bao
Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục báo cáo tại Hội nghị giao ban

Sáng 30/5, báo cáo tại Hội nghị giao ban công tác UBND thành phố tháng 5/2019, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn cho nhân dân, giảm thiệt hại nguy cơ gãy đổ từ hệ thống cây xanh, mùa mưa bão năm 2019, Sở Xây dựng đã chủ động giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị đôn đốc, kiểm tra, giám sát các đơn vị để rà soát khối lượng cây bóng mát gây nguy hiểm; thực hiện cắt tỉa cây và gia cố cọc chống chưa đảm bảo đối với cây mới trồng; xử lý kịp thời cây bóng mát có nguy cơ gây mất an toàn mùa mưa bão.

Đến nay, các đơn vị được giao nhiệm vụ đã chủ động xử lý,ưu tiên thực hiện các cây nguy hiểm, sâu mục, nặng tán để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đã thực hiện cắt tỉa 12.491 cây/28.448 lượt cây đạt 43.9 % kế hoạc, thuộc địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Tây Hồ, Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và đường Võ Nguyên Giáp địa bàn huyện Sóc Sơn.

Các gói thầu ở các huyện đã thực hiện cắt tỉa 12.758 cây/62 tuyến đường đạt tỷ lệ 40,926% kế hoạch (gói thầu 1: 3093 cây/4 tuyến đường, gói thầu 2: 5.852 cây/39 tuyến đường, gói thầu 3: 3.813 cây/9 tuyến đường).

Thời gian tới Sở Xây dựng tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc UBND cấp huyện, các đơn vị được giao thực hiện tổ chức khảo sát, rà soát các cây nguy hiểm, sâu mục, nặng tán để xử lý kịp thời và tăng cường gia cố chằng, chống cây tại các vị trí có hệ thống cây xanh giữa 2 khối nhà chung cư tạo không gian hút gió rất mạnh có khả năng xảy ra bật gốc cây, cây nghiêng, gẫy đổ...

Đối với các cây có chiều cao lớn trên địa bàn Thành phố Công ty TNHH MTV công viên cây xanh đã thực hiện đối với các cây Xà cừ có chiều cao lớn, thực hiện xử lý kịp thời với khối lượng 965/1.844 thuộc 42 tuyến đường, phố.

Tại các khu vực xa trung tâm, tuyến đường tỉnh lộ, quốc lộ: Do đặc điểm địa hình không gian rộng, không có vật che chắn khi có bão, giông lốc sẽ rất nguy hiểm ảnh cây dễ gẫy đổ vào các phương tiện khi tham gia giao thông Sở Xây dựng đã có văn bản đôn đốc UBND các huyện, thị xã và các đơn vị tham gia duy tu duy trì cây xanh tăng cường đề phòng các tình huống có thể xảy ra và ứng phó kịp thời.

chu dong cat tia cay xanh truoc mua mua bao Hà Nội chủ động xử lý các điểm đê xung yếu trước mùa mưa bão

Dự báo tình hình thời tiết thủy văn năm 2019 sẽ có nhiều diễn biến phức tạp khó lường, Sở Nông nghiệp và Phát triển ...

Thanh Bình
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động