Chủ đầu tư Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower nói gì về chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên

Đại diện Công ty CP đầu tư và xây dựng công trình 578 cho biết, hiện đã nộp đủ tiền sử dụng đất tại Dự án Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower. Đồng thời, đã đề xuất xin giảm tổng mức đầu tư, tăng diện tích xây dựng.
Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo làm rõ một số vấn đề tại Dự án tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên TowerLiên danh tư vấn GITAD trúng gói thầu Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030Xuất hiện dự án "ma" The Hill Villa tại Thái NguyênThái Nguyên - Bài 1: Xót xa ngắm nhìn Đề án sông Cầu gần 10.000 tỷ đồng nằm phơi sương, tắm nắng

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư làm rõ việc tăng diện tích xây dựng và tổng mức đầu tư tại Dự án Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower tại số 1 đường Nha Trang, TP Thái Nguyên.

Dự án này do Công ty CP đầu tư và xây dựng công trình 578 và Công ty Cổ phần phân phối – bán lẻ VNF1 làm chủ đầu tư.

Chủ đầu tư Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower nói gì về chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên
Dự án Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower là một trong những dự án được lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên trao chứng nhận đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tổ chức ngày 1/7/2018. Ảnh IT

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện phía Công ty CP đầu tư và xây dựng công trình 578 cho biết hiện đã đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép tăng diện tích xây dựng và giảm mức đầu tư tại dự án này.

Lý giải về "lùm xùm" nợ tiền sử dụng đất và bị UBND TP Thái Nguyên có văn bản đôn đốc nộp tiền, phía chủ đầu tư dự án cho biết do vướng mắc một số vấn đề và nhất là do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nên mới xảy ra việc chậm hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Sau khi UBND TP Thái Nguyên có văn bản đôn đốc, phía công ty đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất trong năm 2020.

Chủ đầu tư Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower nói gì về chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên
Chủ đầu tư dự án Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất và đang xin giảm tổng mức đầu tư và tăng diện tích xây dựng

Đại diện phía Công ty CP đầu tư và xây dựng công trình 578 khẳng định, trong suốt quá trình triển khai làm dự án thì công ty luôn làm đúng các quy định của pháp luật.

Như đã thông tin, ngày 3/12/2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Nguyên (KH&ĐT) có Tờ trình số 2888 đề nghị UBND tỉnh xem xét, xin ý kiến Thường trực Tỉnh uỷ về chủ trương điều chỉnh Dự án Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower của Công ty CP đầu tư và xây dựng công trình 578 và Công ty Cổ phần phân phối – bán lẻ VNF1 chủ đầu tư.

Tại thông báo Kết luận số 23/TB-KL ngày 01/3/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đã chỉ đạo Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan căn cứ các quy định hiện hành làm rõ việc tăng diện tích xây dựng và tổng mức đầu tư của dự án và báo cáo Chủ tịch tỉnh theo quy định.

Chủ đầu tư Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower nói gì về chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên
Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower là toà nhà cao nhất TP Thái Nguyên với chiều cao 35 tầng và hơn 300 căn hộ cao cấp. Ảnh IT

Dự án Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower là một trong những dự án được lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên trao chứng nhận đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tổ chức ngày 1/7/2018.

Được biết, Dự án Thái Nguyên Tower được cấp phép xây dựng có độ cao và số tầng lớn nhất tại TP Thái Nguyên với chiều cao 35 tầng.

Quy mô dự án gồm hơn 300 căn hộ cao cấp có diện tích từ 41 - 105m2, và nhiều căn Shophouse tại khối đế để đáp ứng nhu cầu dịch vụ thương mại.

Vi Hải
Phiên bản di động