Chọn gì để tặng người thương dịp Valentine?

Ngày Valentine đang tới rất gần. Các trung tâm thương mại và dịch vụ đã "thay áo", trang trí bằng trái tim và những tông màu nồng ấm của tình yêu. Nhiều bạn trẻ đang băn khoăn không biết tặng gì cho người yêu, bạn đời vào mùa yêu này?
Những chuyện dở khóc, dở cười ngày Valentine Người Việt trẻ không mặn mà với việc tặng quà ngày Valentine Trắng Nhiều cặp đôi yêu nhau đi hiến máu cứu người dịp lễ Valentine

Thị trường hoa, quà mùa yêu 2023

Trước thềm Ngày lễ Tình nhân (Valentine) 14/2, không khó để thấy những quảng cáo về sản phẩm, quà tặng mang màu yêu thương ở khắp các sàn thương mại điện tử và các trung tâm thương mại sầm uất. Từ chocolate các vị, đồ trang trí thủ công, cho tới quần áo đôi... đều được giảm giá hoặc khuyến mại kèm theo những phần quà xinh xắn.

Quà hay hoa , lựa chọn gì tặng người thương dịp Valentine?
Các cửa hàng được trang trí theo chủ đề Valentine ngọt ngào

Bạn N.H.Hoa (Mỹ Đình) vui vẻ nói: “Thời tiết mấy ngày gần đây ở miền Bắc mưa ẩm khá nhiều nên em cũng ngại khi phải đi ra ngoài chọn quà Valentine cho bạn trai, may là có thể đặt hàng qua mạng và giao tới tận nhà. Em có kinh nghiệm săn hàng giảm giá nên đã đặt khá nhiều quần áo ton-sur-ton cho hai đứa dịp xuân hè này và cả 2kg chocolate đủ loại về để thử cùng người yêu luôn”.

Chị Lê K.M (Hà Đông), chủ một dịch vụ thiết kế và gói quà theo yêu cầu cho biết: “Trong 1 tuần trở lại đây, trước lễ Valentine, shop mình đã nhận rất nhiều các đơn hàng từ các bạn trẻ với đa dạng mức giá khác nhau từ 300 nghìn tới 800 nghìn hoặc cao hơn. Một hộp quà thông thường có nến thơm, hoa khô, xà phòng thiên nhiên,... và còn tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng như nước hoa các thương hiệu, sản phẩm mỹ phẩm cho nam, nữ hay thậm chí có bạn khách còn đặt nhẫn cầu hôn vào hộp quà. Mình rất háo hức mong chờ phản hồi của các khách hàng sắp tới”.

Quà hay hoa , lựa chọn gì tặng người thương dịp Valentine?
Món quà Valentine cho các chàng trai theo phong cách cổ điển, trang nhã

Hoa tươi là một sản phẩm không thể thiếu vào Lễ Tình nhân hàng năm, đặc biệt là sắc đỏ, biểu trưng cho tình yêu của hoa hồng nhung. Tại các shop hoa tươi nghệ thuật, hàng hàng lớp lớp những bó, lẵng đủ sắc, hương đang được bày bán đa dạng trên các con phố Hà Nội.

Chị Mai.M.Y (Long Biên) chủ cửa hàng hoa chia sẻ: “Mọi năm, cứ vào dịp này, tôi đã phải đặt trước rất nhiều hoa tươi, hoa khô các loại để kịp trả các đơn hoa đặt cho khách, nhưng năm nay sức mua giảm so với các năm trước. Giá hoa sau Tết tuy có giảm một đôi chút nhưng vẫn cao do đang mua lễ hội tháng Giêng, Hai. Các loại như hoa hồng, hoa mẫu đơn, thạch thảo, baby... vẫn được ưa chuộng vào mùa này. Khách hàng đang có xu hướng đơn giản hóa kiểu dáng trang trí hoa hơn, họ muốn kiểu dáng nhỏ, tinh tế và nhã nhặn nhiều hơn là những bó hoa lớn như trước.”

Đánh giá về thị trường hoa năm nay, chị Nguyễn T.T (Tây Hồ), tiểu thương bán hoa tươi cho biết: "Sức mua hoa của người dân giảm, chợ hoa mùa Valentine năm nay vắng hơn mọi năm, một phần vì kinh tế thị trường chung. Ngoài ra, do mới ăn Tết xong, mọi người đã tiêu quá nhiều tiền cho thời điểm nghỉ Tết Dương lịch và Nguyên đán, nên cũng dễ hiểu về tâm lý người tiêu dùng năm nay sẽ e dè tiết kiệm hơn. Mặt hàng hoa khô có thể lưu được lâu, nhưng hoa tươi nếu không bán được trong Valentine này thì chúng tôi cũng sẽ đau đầu với các khoản phải chi ra".

Quà hay hoa , lựa chọn gì tặng người thương dịp Valentine?
Nhiều mẫu mã hoa tươi được bày bán trước thềm Valentine

Xu hướng mới ngày Valentine

Có thể thấy, giới trẻ đang thay đổi thị hiếu và sở thích về quà tặng bạn đời, người yêu dịp Valentine. Thay vì những chú gấu bông to, bó hoa hồng đỏ rực và chocolate, hình ảnh bó hoa baby trắng tinh khiết được gói giấy nâu, thắt nơ đỏ duyên dáng cùng chai nước hoa được chọn mùi lựa hương kĩ càng là một ví dụ cho sự gọn nhẹ, tinh giản của món quà mà vẫn mang ý nghĩa sâu sắc dành cho người thương.

Bạn Nguyễn.T.Q.H (Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Năm vừa rồi trải qua khó khăn về cả công việc và gia đình nên mình không đảm bảo tài chính cho một món quà ấn tượng cho người yêu vào Valentine. Nhưng mình dự định sẽ cắm một bình hoa thật đẹp và tự nấu một bữa tối thật ngon cho bạn, mong là hai người có thể đón Lễ Tình nhân cùng nhau theo một cách mới.”

Bên cạnh đó, xu hướng các cặp đôi đi du lịch vào Valentine đang trở thành làn gió mới. Các địa điểm yêu thích được họ lựa chọn thường là Phú Quốc, Đà Lạt, Tà Xùa (Sơn La), Hà Giang...

Không khí lập xuân đang dần ấm lên. Chỉ vài ngày nữa thôi, miền Bắc sẽ đón nắng mới đầu năm dịp Valentine 2023. Bởi thế, rất nhiều bạn trẻ đang trông chờ những chuyến đi đong đầy cảm xúc trong thời tiết đẹp sắp tới cùng người thương.

Tùng Lâm
Phiên bản di động