Chỗ mua khẩu trang đúng giá, chất lượng

Trong bối cảnh nhiều cửa hàng đẩy giá khẩu trang do nhu cầu tăng đột biến vì dịch corona (Covid-19), Bộ Công thương đã đưa ra một số nơi mua đúng giá và chất lượng.
Tổng cục QLTT thông tin thêm vụ làm giả khẩu trang từ... giấy vệ sinh Xử lý 27 cửa hàng bán khẩu trang vi phạm trong ngày Lễ Tình nhân

Theo đó, Công ty TNHH Aeon Việt Nam từ tháng 2 đến tháng 4/2020, tại năm Trung tâm bách hóa và siêu thị tổng hợp của công ty có khả năng cung ứng trung bình hơn một triệu chiếc khẩu trang/tháng, tương đương với khoảng hơn 33.000 chiếc/ngày. Người dân có thể xếp hàng để mua tại các điểm bán của công ty, mỗi người được mua tối đa 2 hộp, mỗi hộp 30 chiếc.

cho mua khau trang dung gia chat luong
Ảnh minh họa.

Tương tự, Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hoàng Dương (thương hiệu Canifa), từ ngày 11/2/2020, Canifa có thể cung cấp tối đa khoảng 30.000 chiếc khẩu trang trên kênh bán lẻ và một số trang thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Saigon Co.op đều đặn cung cấp 200.000 chiếc khẩu trang y tế mỗi ngày với giá không đổi.

Còn hiện hệ thống Big C có bán một số loại khẩu trang 3D (ngăn khói bụi, ngăn virus, trẻ em, vải…). Cụ thể, tuần từ 7-10/2/2020, tại hệ thống của Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và Dịch Vụ siêu thị Big C Thăng Long có kế hoạch bán hơn 64.000 khẩu trang các loại.

Theo báo cáo của Tổng cục Quản lý thị trường, hiện các cơ sở kinh doanh khẩu trang cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá theo quy định. Tuy nhiên, do nguồn hàng cung cấp còn hạn chế dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng hóa, nhất là mặt hàng khẩu trang y tế, đặc biệt là khẩu trang làm giả, kém chất lượng.

Chính vì vậy, người dân nên chọn mua bán các sản phẩm y tế tại các cơ sở, cửa hàng được cấp phép, có uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Nếu người dân phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật tương tự nêu trên, cần báo ngay cho đường dây nóng của Tổng cục Tổng cục Quản lý thị trường (1900.888.655) hoặc hotline của lực lượng Tổng cục Quản lý thị trường khắp 63 tỉnh, thành của cả nước.

Theo số liệu của Tổng cục Quản lý thị trường, từ 31/1 đến 14/2, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, xử lý 4.347 vụ vi phạm về kinh doanh thiết bị y tế, hiệu thuốc, chủ yếu là mặt hàng khẩu trang, nước sát khuẩn.

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động