Chịu sức ép, mạng xã hội Google+ chính thức bị "khai tử"

Mọi nỗ lực trong việc "hồi sinh" Google+ bị từ chối sau khi mạng xã hội này để lộ một lỗ hổng bảo mật vào tháng 10/2018, gây ảnh hưởng hơn 500.000 người dùng. Đến tháng 12/2018, xảy ra sự cố bảo mật khác ảnh hưởng tới hơn 5 triệu người dùng.
Google bị phạt 1,7 tỷ USD ở châu Âu vì độc quyền quảng cáo Gmail, GooglePlay lỗi tải trang toàn cầu

Nếu cố gắng truy cập vào mạng xã hội Google+, người dùng sẽ được chào đón bằng một thông báo với nội dung “Google+ không còn có sẵn cho tài khoản người tiêu dùng (cá nhân) và thương hiệu nữa” kèm theo lời cảm ơn của đội ngũ công ty.

Ra đời năm 2010, Google+ là canh bạc lớn của Google, việc xây dựng được một mạng xã hội với hàng trăm triệu thành viên có hồ sơ rõ ràng về tuổi và giới tính như Facebook mới có thể giúp họ thành công trong việc triển khai các hình thức quảng cáo cá nhân hóa. Một cựu nhân viên rời Google năm 2011 cho hay, hãng "đánh cược vào Google+ nhiều hơn mọi người tưởng" và mạng xã hội này được coi là "sản phẩm ưu tiên số một" tại đây.

Google+ là nỗ lực của Google trong việc cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng mạng xã hội được ưa thích bao gồm Twitter và Facebook. Google+ cho phép người dùng sắp xếp mọi người vào các vòng kết nối, từ đó giúp chung ta dễ dàng chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày.

chiu suc ep mang xa hoi google chinh thuc bi khai tu
Mạng xã hội Google+ chính thức bị "khai tử"

Dẫu vậy, theo thời gian Google+ tỏ ra kém thân thiện, không hỗ trợ nhiều tính năng giúp tuỳ biến tài khoản và có ít người dùng hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Tháng 10/2018, hãng công bố rằng tới 90% người dùng Google+ chỉ dùng mạng xã hội này trong vòng 5 giây, tức đăng nhập vào rồi gần như thoát ra ngay.

Mọi nỗ lực trong việc “hồi sinh” Google+ bị từ chối sau khi mạng này để lộ một lỗ hổng bảo mật vào tháng 10/2018, gây ảnh hưởng hơn 500.000 người dùng. Đến tháng 12/2018, lại một lỗ hổng bảo mật khác xảy ra, ảnh hưởng tới hơn 5 triệu người dùng.

Sau 8 năm tồn tại, đến ngày 3/4 Google+ đã chính thức bị khai tử. Tất cả tài khoản, trang cá nhân, lời bình luận, dữ liệu được chia sẻ,... đều sẽ bị xoá vĩnh viễn. Tuy nhiên, Google vẫn cho phép người dùng backup dữ liệu đã đăng tải lên mạng này để tránh mất thông tin.

Những thông tin bị loại bỏ bao gồm tài khoản của những người điều hành như Sergey Brin, Sundar Pichai, Eric Schmidt. Do đó, một số lượng lớn các thông tin quan trọng bao gồm lời phát biểu, ảnh, video,...tượng trưng cho một phần lịch sử của công ty đã biến mất.

Hà An
Phiên bản di động