Chính thức khởi động Giải thưởng Kiến trúc Châu Á 2023

Tổ chức Giải thưởng Châu Á (AAO) vừa chính thức khởi động Giải thưởng Kiến trúc Châu Á 2023 (Asia Architecture Design Awards - AADA).
Trao giải Giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022 Nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng của Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh 19 tập thể, cá nhân được trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia

Theo đó, Giải thưởng Kiến trúc Châu Á 2023 được tổ chức thường niên với 30 hạng mục trong 6 lĩnh vực chính: Thiết kế kiến trúc, Thiết kế nội thất, Thiết kế sản phẩm nội thất, Đơn vị thiết kế kiến trúc, Đơn vị Thiết kế nội thất, Nhà sản xuất/phân phối sản phẩm nội thất.

Ông Dylan Yip, Phó Tổng Giám đốc phụ trách chiến lược Tổ chức Giải thưởng Châu Á cho biết: “Lĩnh vực Kiến trúc - Thiết kế của châu Á đang có ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ trong việc định hình được nhiều xu hướng của kiến trúc hiện đại. Nổi bật trong đó là kiến trúc xanh, kiến trúc bền vững. Chúng ta cũng có rất nhiều cá nhân, đơn vị xuất sắc với những thiết kế đặc sắc, mang đậm dấu ấn quốc gia. Với sự tự hào về một khu vực đang vươn lên, chúng tôi có tham vọng sẽ biến AADA từ một giải thưởng ở châu lục thành sân chơi của toàn bộ ngành Kiến trúc - Thiết kế trên toàn thế giới”.

Chính thức khởi động Giải thưởng Kiến trúc Châu Á 2023

Thời hạn nộp hồ sơ đến hết 2/2023, không giới hạn số lượng ứng viên. Những dự án, doanh nghiệp ưu tú nhất sẽ được xướng tên trong đêm Gala trao giải diễn ra vào tháng 6/2023 tại Singapore.

Ngoài Giải thưởng Kiến trúc Châu Á, AAO còn tổ chức 2 giải thưởng khác trong năm 2023 gồm: Giải thưởng Doanh nghiệp Lữ hành Châu Á (Asia Hospitality Awards - AHA), Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á (Asia Best Workplace Awards - ABWA) nhằm mục đích tôn vinh những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân xuất sắc ở nhiều lĩnh vực.

Chính thức khởi động Giải thưởng Kiến trúc Châu Á 2023
Ông Dylan Yip, Phó Tổng Giám đốc phụ trách chiến lược Tổ chức Giải thưởng Châu Á

Trong hơn 3 thập niên qua, châu Á-Thái Bình Dương có thể tự hào về sự chuyển mình, trở thành một khu vực tạo động lực tăng trưởng và liên kết kinh tế của thế giới. Thậm chí thế kỷ 21 còn được xem là “thế kỷ của châu Á-Thái Bình Dương”. Trong bối cảnh đó, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã tận dụng thời cơ để bứt phá, vượt ra những tiêu chuẩn thông thường và đạt được sự công nhận không chỉ ở khu vực mà còn ở thế giới.

Chính thức khởi động Giải thưởng Kiến trúc Châu Á 2023
Ông Timothy Wong, Giám đốc Truyền thông Tổ chức Giải thưởng Châu Á

Việc tham dự một giải thưởng quốc tế cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu, mở rộng mạng lưới kinh doanh, mở rộng quan hệ, nâng cao vị thế của cá nhân, doanh nghiệp không chỉ trong khu vực mà trên cả thị trường quốc tế, tăng cường sự công nhận trong và ngoài ngành thông qua sự đánh giá của các chuyên gia đầu ngành, từ đó thúc đẩy sự tiến bộ chung của cả khu vực.

Theo ông Timothy Wong, Giám đốc Truyền thông AAO cho rằng, các giải thưởng được xem như một công cụ tiếp thị cần có để tăng cường uy tín, vị thế của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào, là minh chứng rõ nét cho sự sáng tạo, sức lao động, tính khác biệt, bắt kịp với xu hướng phát triển, hội nhập nhanh với khu vực và thế giới.

Bảo Phương
Phiên bản di động