Chính phủ đồng ý giảm giá điện, tiền điện đợt 3 do Covid-19

Ngày 2/6, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 55/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 3) cho khách hàng sử dụng điện.
Chính thức có hướng dẫn giảm tiền điện đợt 2 cho người dân

Theo đó, Chính phủ thống nhất phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 (đợt 3) như đề xuất của Bộ Công thương tại Báo cáo 283/BC-BCT ngày 27/5/2021.

Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và quy định pháp luật, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách; chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất.

Chính phủ đồng ý giảm giá điện, tiền điện đợt 3 do Covid-19
Tiếp tục giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước đó, theo đề xuất của Bộ Công thương, việc giảm giá điện đợt 3 tập trung ưu tiên cho các cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, các cơ sở được dùng để cách ly tập trung, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm Covid-19 theo danh sách được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Như vậy, người dùng là hộ tiêu dùng sinh hoạt, các doanh nghiệp sản xuất, cơ sở hành chính sự nghiệp không được xem xét để hưởng chính sách này.

Theo phương án của Bộ Công thương, cơ sở lưu trú du lịch sẽ được áp mức giảm giá bằng mức giá bán lẻ áp dụng cho các ngành sản xuất.

Trong khi đó, cơ sở cách ly không thu phí sẽ được miễn 100% tiền điện từ nay đến hết tháng 12/2021. Còn cơ sở khám chữa bệnh cho bệnh nhân nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 được giảm giá tiền điện 20% đến hết năm 2021.

Ước tính, tổng số tiền điện hỗ trợ đợt 3 khoảng 1.100-1.200 tỷ đồng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động