Chiến sĩ công an và đoàn viên thanh niên quận Hoàng Mai phát quà từ thiện cho người dân

Thời gian qua, các chiến sĩ công an ngoài nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, đấu tranh chống tội phạm còn phải căng mình với các nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Dù vậy, thấu hiểu rất rõ những khó khăn do dịch bệnh đến với người dân trên địa bàn, các chiến sĩ công an phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) đã phối hợp với Đoàn Thanh niên thực hiện chương trình từ thiện giúp đỡ người dân nghèo tại địa bàn phường.
Quận đoàn Hoàng Mai thăm, tặng quà thanh niên tình nguyện Tuổi trẻ Hoàng Mai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Với khẩu hiệu "Nếu khó khăn hãy lấy một phần", chương trình đã trao tặng nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mỳ tôm... đến các hộ nghèo, cận nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn do mất việc làm, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

chien si cong an va doan vien thanh nien quan hoang mai phat qua tu thien cho nguoi dan
Chiến sĩ công an và đoàn viên thanh niên phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) phát quà từ thiện cho người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Thiếu tá Phan Trần Trung, Trưởng Công an phường Hoàng Văn Thụ là người đề xuất ý tưởng, trực tiếp cùng các đồng đội thực hiện chương trình này.

Ngay sau khi có ý tưởng, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Văn Thụ đã hưởng ứng nhiệt tình. Các chiến sĩ cùng các đoàn viên đã chung tay quyên góp, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn và các cá nhân khác đã hưởng ứng lời kêu gọi của chiến sĩ công an.

chien si cong an va doan vien thanh nien quan hoang mai phat qua tu thien cho nguoi dan

Chỉ trong thời gian ngắn, số quà tặng thu được là 3 tấn gạo, 300 thùng mỳ, 200 chai dầu ăn cùng tiền mặt. Các chiến sĩ công an và đoàn viên thanh niên cùng gấp rút chuẩn bị để chuyển số quà tặng, hiện vật đến với bà con nghèo nhanh chóng nhất.

Danh sách những cá nhân khó khăn, mất việc làm, các hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách trên địa bàn nhanh chóng được các chiến sĩ công an rà soát lại, lên danh sách, phối hợp với Đoàn Thanh niên thông tin nhanh đến bà con, đảm bảo sự hỗ trợ có thể tới tận tay những người khó khăn thực sự.

Các chiến sĩ công an, đoàn viên thanh niên đã trang bị khẩu trang, găng tay và tiến hành trao tặng quà cho bà con. Với sự hỗ trợ của lực lượng y tế, cán bộ y tế cùng tham gia, tiến hành đo thân nhiệt cho những người có mặt tại các điểm nhận quà từ thiện.

chien si cong an va doan vien thanh nien quan hoang mai phat qua tu thien cho nguoi dan
Tại chương trình, đoàn công tác còn tiến hành đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe cho người dân.

Tham gia vào chương trình còn có sự có mặt của nữ xạ thủ Đặng Hồng Hà - xạ thủ nổi tiếng của môn bắn súng Việt Nam.

Đặng Hồng Hà là nữ vận động viên thường xuyên tham gia vào các chương trình từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh nghèo khó hay các vđv gặp khó khăn sau khi giải nghệ.

Nữ xạ thủ Đặng Hồng Hà cho biết: "Trong dịch bệnh, khó khăn càng thấy rõ giá trị của tình người, của sự sẻ chia. Khi biết về chương trình, tôi hết sức ủng hộ việc làm của công an phường, của Chi đoàn phường nơi tôi đang sinh sống".

chien si cong an va doan vien thanh nien quan hoang mai phat qua tu thien cho nguoi dan
Các chiến sĩ công an cùng nhau chia và đóng gói những phần quà thiện nguyện.

Việc làm của các chiến sĩ công an, đoàn viên thanh niên phường Hoàng Văn Thụ rất có ý nghĩa và hiệu quả. Được biết, chiến sĩ công an và đoàn viên tại đây sẽ tiếp tục các nhiệm vụ được giao, tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho người dân. Các chiến sĩ, các đoàn viên dự định sẽ tiếp tục tiến hành hỗ trợ người nghèo, người khó khăn trên địa bàn.

https://tuoitrethudo.com.vn/chien-si-cong-an-va-doan-vien-thanh-nien-quan-hoang-mai-phat-qua-tu-thien-cho-nguoi-dan-d2082273.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động