Chiến lược thiên tài đằng sau những con số 99k, 199k... trong các cửa hàng, siêu thị

Trong một bài phỏng vấn với tờ Daily Telegraph, nhà kinh tế học Tim Harford đã giải thích vì sao các cửa hàng lại “yêu thích” con số 99 đến như vậy. Để có thể thu được lợi nhuận tối đa mà không bị suy giảm lượng khách hàng mỗi khi tăng giá, “con số vàng” mà họ thường xuyên lựa chọn chính là 99.
Nâng cao vị thế, chất lượng và sức cạnh tranh của hàng Việt Nam Hải Dương phạt 2 cửa hàng vàng vi phạm phòng chống Covid-19 Cậu bé lén lút đổ cả chai cồn vào cửa hàng rồi châm lửa đốt

Theo lý thuyết, chiến lược định giá dựa trên tâm lý khách hàng (Psychological Pricing) giả định rằng có những con số về giá gây thu hút khách hàng hơn những con số khác và đây là khởi điểm cho các chiêu trò cài giá câu khách.

Đây cũng là cơ sở cho việc nhiều người nổi tiếng rao giá trên trời nhưng lại chốt đơn sản phẩm vừa túi tiền người tiêu dùng.

Phạm Mạnh
Xem phiên bản mobile