"Chiến dịch" xuyên giao thừa, dòng chảy vượt qua đại dịch

Trong khi các cửa hàng, siêu thị chuẩn bị đóng cửa nghỉ Tết thì các chợ online tuyên bố bán hàng xuyên Tết.
Một ngày chốt triệu đơn hàng, đại gia online thuê kho rộng hơn sân bóng đá Ngân hàng cung cấp thông tin tài khoản: Bán hàng online hết cửa trốn thuế

Chiến dịch bán hàng online xuyên Tết được các ứng dụng thương mại điện tử tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đây là một điều khác biệt so với những năm trước, do nhu cầu mua sắm online tăng mạnh kể từ khi dịch bệnh.

Cả Shopee và Tiki đều cho hay sẽ mở dịch vụ giao hàng xuyên Tết. Shopee đã làm việc với các nhà bán hàng, thương hiệu và các đối tác vận chuyển để triển khai chương trình giao hàng xuyên Tết từ 11/2 đến 16/2.

Trong khi đó, dịch vụ giao hàng xuyên Tết TikiNOW sẽ được triển khai tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Lazada sẽ giao hàng đến 29 Tết âm lịch và quay trở lại làm việc như bình thường vào mùng 6 Tết.

'Chiến dịch' xuyên giao thừa, dòng chảy vượt qua đại dịch
Số lượng đơn hàng tăng đột biến dịp Tết

Một số thương hiệu điện tử, thời trang cũng nhận đơn hàng online trong dịp Tết. Theo Coolmate, đơn vị này bán hàng xuyên Tết kèm theo lì xì khuyến mại cho khách hàng. Hay như Halo, shop chuyên về công nghệ, mở cửa cả trong 3 ngày Tết với nhiều khuyến mãi lớn.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết: trong bối cảnh dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại ở một số tỉnh thành, nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, người tiêu dùng Việt Nam cũng đã tin tưởng và tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ sàn thương mại điện tử như sử dụng mã ưu đãi, mã miễn phí giao hàng hay săn các khuyến mãi giờ vàng...

Ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp của Tiki, đánh giá, do Covid-19, khách hàng vẫn có xu hướng tận hưởng các hoạt động bên gia đình nhiều hơn. Vì vậy, nhu cầu mua sắm cũng tăng cao, đặc biệt là những mặt hàng tiêu dùng, tươi sống, điện tử - điện lạnh.

Lo không giao kịp

Tuy các sàn mở cửa cả Tết nhưng không phải đơn hàng nào cũng giao ngay do còn phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển. Theo Coolmate, các đơn hàng trong dịp Tết sẽ được xử lý và giao từ mùng 6 Tết.

'Chiến dịch' xuyên giao thừa, dòng chảy vượt qua đại dịch
Shipper tăng cường giao hàng tới 30 Tết

Còn đại diện Vietnam Post thông báo, bưu điện sẽ thực hiện phát hàng đến hết ngày 29 tháng Chạp và hoạt động trở lại từ sáng mùng 3 Tết. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế, các Bưu điện tỉnh, thành phố có thể tăng giảm số lượng tuyến phát, thời gian phát, thời gian nghỉ Tết để đảm bảo tất cả các bưu gửi đến bưu cục trong ngày 29 tháng Chạp đều sẽ được phát trước Tết Nguyên đán.

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa qua Bưu điện đang bước vào cao điểm, tăng gấp đôi so với bình thường, có những ngày sản lượng lên tới hơn 1 triệu bưu gửi/ngày. Hơn 2.000 lái xe tải chuyên ngành bưu chính, hàng nghìn bưu tá, nhân viên phát, nhân viên làm việc tới 29 Tết.

Giao hàng tiết kiệm chỉ nghỉ 3 ngày Tết và hoạt động trở lại từ ngày 4 Tết. Tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các đơn hàng chốt đăng đơn trước 12h ngày 10/2/2021 (tức ngày 29 tháng Chạp) sẽ được lấy hàng và chuyển hàng trước khi nghỉ lễ.

Với các đơn hàng quốc tế, một số hãng giao nhận thông báo nghỉ sớm hơn do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên các bên vận chuyển Trung Quốc bắt buộc phải nghỉ Tết Nguyên đán sớm hơn dự kiến.

Ngày 24/1 là ngày cuối tất cả các hãng vận chuyển nội địa Trung Quốc còn làm việc, nếu hàng hoá đến kho sau ngày này sẽ được lưu lại tại các kho trung chuyển của các hãng để giao hàng lại sau Tết.

Nguồn: VietNamNet
vietnamnet.vn
Phiên bản di động