Phường Liễu Giai - Hà Nội

Chiếc barie ngạo nghễ "chờ đợi" vị lãnh đạo phường bận quá nhiều việc

Chiếc barie mọc trái phép vẫn "ngang nhiên" tồn tại "thách thức" chính quyền nhiều tháng nay, dù trước đó, vị Phó Chủ tịch phường Liễu Giai cam kết sẽ dỡ bỏ và xử lý ngay.
Phường Liễu Giai thiếu cương quyết khi "xử" lý barie mọc trái phép Hà Nội: Phường Liễu Giai cam kết phá bỏ barie lắp đặt trái phép Hà Nội: Ngang nhiên dựng barie trái phép

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin, ngày 21/2/2019, ông Trần Xuân Hiệp và một số hộ dân sinh sống tại ngõ 260 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội đã gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Liễu Giai khiếu nại về việc chiếc barie mọc trái phép trên khu đất thuộc quyền quản lý của UBND phường phục vụ cho lợi ích cá nhân, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

Chị N.T.H, một người dân sinh sống tại khu vực này cho biết: "Từ khi chính quyền phường xuống kiểm tra, lập biên bản về chiếc barie này, "nó" vẫn ngang nhiên tồn tại khiến chúng tôi rất bức xúc. Tôi nghĩ UBND phường thiếu tinh thần trách nhiệm về sự việc trên. Tôi không hiểu vì sao phường lại thiếu sự cương quyết như vậy, sự việc này rất nhỏ, chỉ cần phường chủ động xuống vận động người dân tháo dỡ, nếu họ không tự tháo dỡ thì phường cưỡng chế luôn".

chiec barie ngao nghe cho doi vi lanh dao phuong ban qua nhieu viec
Do lãnh đạo phường Liễu Giai bận quá nhiều việc nên chiếc barie mọc trái phép vẫn ngang nhiên tồn tại.

"Tôi được biết trên địa bàn phường Liễu Giai, công tác quản lý trật tự xây dựng rất tốt. Nếu người dân mà xây một tường gạch nhỏ thì phường cùng thanh tra xây dựng xuống cưỡng chế ngay. Vậy tại sao mỗi chiếc barie bé tý và sai phạm ngang nhiên như vậy, phường không xuống để cưỡng chế xử lý", chị H nói thêm.

PV đã nhiều lần trao đổi với ông Phan Văn Thịnh - Phó Chủ tịch phường Liễu Giai, mặc dù ông Thịnh vẫn luôn mồm khẳng định: "Trong thời gian tới sẽ tổ chức họp các hộ dân để giải quyết sự việc trên. Còn chiếc barie đó đương nhiên là sai phép. Chúng tôi đang yêu cầu các hộ dân họp lại trong tuần tới và sẽ có văn bản yêu cầu họ tháo dỡ ngay", nhưng nhiều ngày trôi qua, chính quyền phường Liễu Giai vẫn không xử lý nổi chiếc barie mọc trái phép này.

Ngày 15/5, PV tiếp tục liên hệ với ông Phan Văn Thịnh thì được ông này trả lời: "Hiện ông đang đi họp và cả phường cũng rất bận nhiều việc nên chưa tổ chức họp được cho các hộ dân khu vực này, khi nào ổn (bớt - pv) việc tôi sẽ tổ chức họp ngay. Phường đang kín hết cả lịch nên chưa mời được các hộ dân lên họp. Tôi sẽ báo cáo Chủ tịch phường để tổ chức họp trong thời gian tới".

Duy Tân
Phiên bản di động