Chia sẻ bí quyết thi tốt cho học trò 2K4

Từng trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt, cùng rất nhiều kỳ thi trong quá trình đi học, lớp sinh viên đã dày dặn kinh nghiệm. Các anh chị chia sẻ bí quyết thi tốt cho “lứa” thí sinh đàn em - 2K4.
Linh phù thi cử giúp gì cho sĩ tử 2k4? Sĩ tử mang bút, máy tính, giấy báo thi... về Văn Miếu cầu đỗ đạt Thủ khoa “kép” chia sẻ kinh nghiệm giúp 2K4 vượt vũ môn ngoạn mục

Phạm Bảo Ngọc, sinh viên khoa Dược, trường Đại học Hoà Bình cho biết, mỗi lần đi thi, cô đến trường trước giờ thi khoảng 15 - 20 phút. Thời gian đến sớm để Ngọc có thể làm các thủ tục trước khi thi và kiểm tra lại đồ dùng như căn cước công dân, bút, thước, máy tính… Nếu lỡ mình có quên, thiếu sót gì thì cô vẫn đủ thời gian để bổ sung. Điều quan trọng là Ngọc luôn suy nghĩ tích cực vì sự tích cực sẽ giúp cảm thấy thoải mái, phấn chấn hơn khi bước vào phòng thi.

Khi ôn thi trong thời điểm nước rút, Phạm Bảo Ngọc sẽ ghi chú lại những kiến thức quan trọng nhất của từng môn, sử dụng sơ đồ tư duy mindmap là phương pháp ôn thi cấp tốc khá hiệu quả mà cô đã từng ứng dụng. Trong thời gian ôn thi, sự tập trung cao độ là một yếu tố quan trọng, nên cần có sự tập trung để hiểu và nắm chắc kiến thức một cách nhanh nhất.

Phạm Bảo Ngọc
Sinh viên Phạm Bảo Ngọc

Cô sinh viên chia sẻ: “Kinh nghiệm làm bài thi đối với môn tự luận như văn học, thì các thí sinh nên viết chữ cận thẩn, rõ ràng vì đây có thể sẽ là điểm cộng, nếu bài văn của mình có chút sơ sài. Còn đối với môn trắc nghiệm, chúng ta nên đọc kỹ đề, khoanh trước đáp án vào đề thi rồi tô lại bằng bút chì lên giấy thi khi đã chắc chắn, để tránh trường hợp tô nhầm đáp án. Còn trong những phút cuối ở phòng thi, nếu chưa làm đủ bài thì vẫn nên tô vào đáp án mình cho rằng có khả năng đúng, tránh trường hợp bỏ đáp án trắng, vì tô đủ đáp án thì mình sẽ thêm 1/4 hi vọng đúng ở câu trả lời của bài thi”.

Năm 2018, Đoàn Quang Chính thi tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Chàng trai trẻ rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào Đoàn - Hội. Đã trải qua nhiều mùa thi, Chính dày dặn kinh nghiệm thi cử. Chính chia sẻ, những ngày “nước rút” cậu không tập trung ôn luyện hay ôn tủ nữa, mà chuẩn bị tốt tinh thần để bước vào kỳ thi. Đặc biệt, chàng trai trẻ tập thức dậy sớm để thích nghi với giờ đi thi sớm hơn ngày thường.

Đoàn Quang Chính
Đoàn Quang Chính

Theo Đoàn Quang Chính, kiến thức trong suốt quá trình học tập đã được tích luỹ và sẵn sàng cho kỳ thi. Chính khuyến khích các bạn mở facebook, zalo, mạng xã hội… để nắm bắt thông tin về thi cử, thời tiết, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng nhất.

Ngoài lời khuyên thí sinh quyết tâm học ngay từ những ngày tháng ở học đường thì sẽ đạt kết quả tốt, Chính còn nhắn nhủ rằng, chỉ còn thời gian rất ngắn nữa, các sĩ tử hãy thoải mái tinh thần, đừng để bản thân rơi vào áp lực học hành, điểm số.

“Trước một kỳ thi mang tính chất bước ngoặt, có tính quyết định đối với tương lai của mỗi thí sinh thì áp lực tâm lí là điều dễ gặp phải đối với bất kỳ ai. Biết cách làm giảm đi áp lực tâm lý, giữ vững tinh thần và sự tự tin trong quá trình học bài và thi cử là điều quan trọng.

Các sĩ tử có thể tự giảm áp lực tâm lí cho mình bằng cách nghe nhạc, trò chuyện với gia đình, bạn bè, hay đơn giản là đi ra ngoài hít thở không khí trong lành, để trấn tĩnh tinh thần lại sau thời giờ học tập trung cao độ. Điều quan trọng nữa là chúng ta phải giữ gìn sức khoẻ để đủ sức “chiến đấu” với kỳ thi”, Đoàn Quang Chính chia sẻ.

Linh phù thi cử giúp gì cho sĩ tử 2k4? Linh phù thi cử giúp gì cho sĩ tử 2k4?
Sĩ tử mang bút, máy tính, giấy báo thi... về Văn Miếu cầu đỗ đạt Sĩ tử mang bút, máy tính, giấy báo thi... về Văn Miếu cầu đỗ đạt
Thủ khoa “kép” chia sẻ kinh nghiệm giúp 2K4 vượt vũ môn ngoạn mục Thủ khoa “kép” chia sẻ kinh nghiệm giúp 2K4 vượt vũ môn ngoạn mục
Anh Vũ
Phiên bản di động