Chelsea - Manchester City: Mãnh hổ vào đường cùng

23h30 tối 3/1 (giờ Việt Nam), Chelsea sẽ có trận đại chiến với Manchester City trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 17 Premier League 2020/2021. Lúc này, cả hai đội bóng đang rơi vào tình thế khó khăn và rất cần một chiến thắng.
Chelsea - Manchester City: Mãnh hổ vào đường cùng
Chelsea có phong độ tệ hại trong thời gian gần đây

Sau khởi đầu tưng bừng ở hồi đầu mùa giải, Chelsea đang lâm vào khủng hoảng khi không giành chiến thắng 4/5 trận đấu gần nhất tại Premier League (3 thất bại, 1 hòa).

Sự thất vọng giành cho đội chủ sân Stamford Bridge là rất lớn, bởi sau một mùa hè bỏ ra 200 triệu bảng để mua sắm cầu thủ, Chelsea lại đang thi đấu chệch choạc.

Đặc biệt, các tân binh đắt giá như Timo Werner, Kai Havertz, Ben Chillwell, Hakim Ziyech… vẫn chưa cho thấy màn trình diễn tương xứng với số tiền lớn mà đội bóng này phải bỏ ra.

Thành tích bết bát nói trên khiến đoàn quân của HLV Frank Lampard đang trượt dần khỏi nhóm cạnh tranh đến chức vô địch.

Rõ ràng, Chelsea lúc này đang rất cần một chiến thắng trước Manchester City để chấm dứt cơn khủng hoảng nghiêm trọng tại sân Stamford Bridge.

Chelsea - Manchester City: Mãnh hổ vào đường cùng
Các ngôi sao của Manchester City không thể ra sân vì nhiễm Covid-19

Bên kia chiến tuyến, Manchester City hiện đang có 26 điểm, nhưng họ còn tới 2 trận chưa chưa thi đấu. Nếu thắng các trận đá bù, đội bóng thành Manchester City sẽ trở lại với nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Pep Guardiola lúc này đang gặp phải cơn khủng hoảng nghiêm trọng về lực lượng vì dịch bệnh Covid-19.

Ngay trước trận đại chiến với Chelsea, HLV Pep Guardiola thông báo về tình hình sức khỏe của các cầu thủ:

"Chúng tôi có 7 thành viên phải cách ly. Ngoài 5 cầu thủ, còn có 2 thành viên trong ê-kíp huấn luyện. Chắc chắn họ sẽ không có mặt ở trận đấu sắp tới”, vị thuyền trưởng của Manchester City chia sẻ.

Dù đang có phong độ tốt hơn, nhưng việc thiếu vắng những trụ cột quan trọng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tham vọng giành chiến thắng của nửa xanh thành Manchester trong chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge.

Chelsea - Manchester City: Mãnh hổ vào đường cùng
Cả hai đội bóng đang rất cần một chiến thắng

Bên cạnh đó, thành tích đối đầu trong quá khứ cũng không ủng hộ đoàn quân của HLV Pep Guardiola.

Cụ thể, hai đội bóng đã có 46 lần chạm trán tại Premier League, Chelsea đang là đội bóng áp đảo với 26 chiến thắng, trong khi đó Manchester City mới chỉ có 13 lần làm được điều này.

Không những thế, sân Stamford Bridge cũng được coi là hiểm địa với đội bóng có biệt danh The Citizens khi mà sau 23 lần hành quân đến đây, Manchester City mới chỉ có vỏn vẹn 4 chiến thắng.

Lúc này, cả hai đội đều đang có những khó khăn riêng. Liệu Manchester City có giành được thắng lợi và tiếp tục bám đuổi nhóm cạnh tranh chức vô địch, hay Chelsea sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để chấm dứt mạch trận thất vọng?

Bị Aston Villa cầm hòa, Chelsea nguy cơ trượt dài trên bảng xếp hạng
Thắng dễ West Ham, Chelsea trở lại đường đua vô địch
HLV Solskjaer ngợi khen Pogba sau khi Man Utd thắng Aston Villa HLV Solskjaer ngợi khen Pogba sau khi Man Utd thắng Aston Villa

HLV Solskjaer khẳng định hai cầu thủ người Pháp Paul Pogba và Anthony Martial là nhân tố quan trọng để giúp Man Utd đánh bại ...

Đánh bại Aston Villa, Man Utd vươn lên bằng điểm Liverpool Đánh bại Aston Villa, Man Utd vươn lên bằng điểm Liverpool

Man Utd đã giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà ở vòng 17 Premier League. Ba điểm có được từ trận đấu tại Old Trafford ...

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động