“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ

Tiết trời se lạnh của những ngày giao mùa phần nào cũng làm thay đổi khẩu vị trong mỗi cuộc chơi của các bạn trẻ.
Người trẻ Hà thành thích thú check in khoảnh khắc giao mùa Những "lá phổi"Thủ đô đổi màu lúc giao mùa Lá sấu dệt thảm vàng góc phố, khoảnh khắc giao mùa riêng có của Hà thành

Xuýt xoa bên “lẩu cốc”

Bước chân đến con phố Khương Trung (Thanh Xuân), khó ai có thể cưỡng lại mùi thơm đến từ một quầy thức ăn đề tên “Bếp Nhật Béo”. Huyền Trang, sinh viên năm 3, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn chia sẻ: “Với chúng mình, đây được coi là phiên bản nâng cấp của xiên que cổng trường. Nhìn thực tế, các loại xiên được để trong tủ kính nên sạch hơn, ngon hơn, với cũng có nhiều loại hơn. Để lựa chọn”.

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Tủ thức ăn vô cùng bắt mắt của Bếp Nhật béo

Chiếc tủ kính xiên vô cùng bắt mắt này đã làm nhiều bạn trẻ siêu lòng ngay từ “cái nhìn đầu tiên”. “Trong tủ kính này, nhà mình làm ít nhất là 20 loại xiên như tôm, chả mực, hồ lô, xúc xích, đậu hũ phô mai, thanh cua, nem chua, chả cá…. Cho các bạn thoải mái lựa chọn.”, ông chủ của bếp Nhật béo cho hay.

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Lẩu cốc “full topping” được nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Điều đặc biệt cuốn hút các bạn trẻ, thời gian gần đây, khi thời tiết chuyển lạnh, bếp có thêm món “lẩu cốc”. Chị Huyền, nhân viên bếp Nhật béo cho biết: “Nhà mình làm nước lẩu thái, có vị chua chua cay cay nên thích hợp cho trời thu đông. Một cốc lẩu sẽ có các loại topping đi kèm như thịt bò, chả cá, xúc xích, các loại viên,.. để các bạn lựa chọn”.

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Những xiên thịt thơm nức mũi cuốn hút những vị khách qua đây

Là một vị khách quen tại bếp Nhật béo, Huyền Linh, sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên khẳng định: “Chất lượng các loại xiên thì mình thấy rất ổn đinh. Xiên nào cũng đầy đặn, trời lạnh lạnh này thì mình thíc thịt nướng và lẩu cốc nhất...Thịt ở đây được tẩm ướp đậm đà chấm kèm tương ớt rất hợp. Lẩu cốc ở đây rất vừa miệng mình”.

Buffee xiên “sạch” làm mưa, làm gió

Những ngày giao mùa, giới “xiên thủ” trẻ đang mách nhau tới thưởng thức Buffee xiên “sạch” đa dạng các món như: Chân, cánh gà tứ xuyên, mực, hàu, cá trứng, nghêu xào, lưỡi vịt, móng heo, ba rọi, tổ ong bò, gù bò, sụn gà, cánh gà,... đủ loại bò, gà, hải sản. Ngoài ra còn có tàu hủ ki, xúc xích, đậu bắp, ngô, cà tím,..

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Thanh nướng ngập tràn món ăn tại A Whao

Các loại xiên này được phục vụ tại Lẩu nướng que xiên A Whoa, tọa lạc trên con phố Tạ Quang Bửu – thiên đường của các sinh viên Bách – Kinh – Xây. Chia sẻ về điểm đặc biệt quán ăn của mình, chủ quán A Whoa cho biết: “Các loại xiên của bên mình đều là đồ tươi, được tẩm ướp chuẩn vị Trung Hoa, nướng trực tiếp sau khi khách chọn, khi ăn sẽ cảm nhận được độ cay tê”.

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Ông chủ A Whao hiếm khi có phút ngơi tay

Trung Anh, sinh viên trường Cao đẳng Bách khoa, vừa nướng những loại xiên mình đã chọn, vừa chia sẻ: “Các loại xiên que đa dạng, mình được tự chọn trong tủ, có thể nhờ nhân viên nướng hộ hoặc xin các anh cho mình tự nướng như này cũng thích”.

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Các loại xiên được bảo quản trong tủ mát, tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài

Sau khi thưởng thức các món nướng, nhiều bạn trẻ cũng thưởng thức thêm một nồi lẩu 2 ngăn ngăn với hai hương vị Tứ Xuyên và Thái. “Mình ấn tượng với nước lẩu Thái ở đây. ngon đên bất ngờ luôn, vị cốt dừa và chua cay ngọt vô cùng miệng,”, Quỳnh Trang, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ.

Ngất ngây trước bánh rán phố cổ

Bánh rán cũng là một món ăn được nhiều bạn trẻ tìm kiếm trong những ngày giao mùa này. Dịp cuối tuần vừa rồi, khi gió mùa về, Thu Trang, sinh viên trường Đại học Nội vụ đã rủ nhóm bạn lên Hàng Chiếu, cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh rán nóng hổi.

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Những chiếc bánh nóng đầy hấp dẫn

Gió mùa về mà quên không thưởng thức một chiếc bánh rán nóng hổi trên phố những thì có vẻ hơi thiếu sót. Chúng mình thích cảm giác được lang thang trên mạn phố cổ, mua thêm vài chiếc bánh rán mật mà nhâm nhi. Cảm giác đó rất khó tả.”, Thu Trang tâm sự.

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Mỗi lần, Trang thường mua 5-7 chiếc bánh

Đánh giá một chiếc bánh rán ngon, cô chủ tiệm bánh rán trên phố Hàng Chiếu cho hay: “Vỏ bánh rán phải óng ánh nóng hổi, dẻo quẹo dính răng nhưng vẫn phải giữ được chút giòn rụm, quyện cùng thứ nhân đậu xanh bùi bùi, hơi ngòn ngọt thì bánh đó mới đạt yêu cầu”.

Nhắc tới các món ăn dịp giao mùa, có lẽ mỗi bạn trẻ đã có cho mình nhiều địa chỉ ăn uống để lui tới, nhiều món ăn thú vị để thưởng thức. Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn cần được đặt lên trên hết. Bạn trẻ cần cân nhắc trong việc lựa chọn những quán ăn uy tín, chất lượng để đảm bảo cho sức khỏe chính bản thân.

Khánh An
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động