Cháu bé 5 tuổi tử vong vì rơi từ tầng 11 chung cư

Ngày 2/7, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) xác nhận, đang khẩn trương điều tra nguyên nhân cháu bé tử vong do rơi từ tầng cao toà chung cư Vinaconex 1, phường Trung Hoà.
Bắc Ninh: Điều tra việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong Thái Bình: Tạm giữ hình sự đối tượng đâm bố mẹ vợ và vợ tử vong Đang làm rõ nguyên nhân việc cụ bà đi xe đạp tử vong trên đường

Theo đó, vụ việc xảy ra khoảng trưa ngày 1/7, một người đàn ông sinh sống ở tầng 11 chung cư đã hốt hoảng chạy xuống sảnh chung cư hô hoán có con bị rơi xuống sảnh văn phòng ở khu vực tầng 3 toà nhà thuộc Công ty Trung Chinh.

Ban quản lý toà nhà và người dân đã hỗ trợ đưa cháu bé khoảng 5 tuổi xuống, đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng cháu bé không qua khỏi.

Chung cư vinaconex 1 (ảnh minh họa)
Chung cư vinaconex 1 (ảnh minh họa)

Theo báo cáo của Ban quản lý toà nhà, khoảng 10h5, nhân viên kỹ thuật trong quá trình kiểm tra đã phát hiện cháu bé này đi lạc tại thang bộ tầng 9 toà A1 chung cư Vinaconex 1. Ngay sau đó, nhân viên này đã dẫn cháu bé xuống tầng 1 toà A1, tại đây lễ tân đã gọi điện cho bố cháu bé tại căn hộ trên tầng 11 xuống đón cháu lên nhà.

Tuy nhiên đến 10h45 bố cháu bé lại để con ở tầng 11 để xuống tầng 6 họp với nhân viên. Đến khoảng 11h5 thì xảy ra vụ việc đau lòng.

Sau sự việc, Ban quản lý tòa nhà đã báo cho lực lượng chức năng phường Trung Hoà để điều tra theo quy định.

Thực tế, thời gian qua trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra nhiều vụ việc đau lòng khiến trẻ sống tại các khu chung cư cao tầng rơi xuống đất tử vong. Điều này không chỉ đòi hỏi các bậc phụ huynh nâng cao ý thức bảo vệ con trẻ mà còn đặt ra bài toán quản lý, an toàn cho trẻ nhỏ tại các khu chung cư.

Song đến nay vẫn chưa có một "lời giải" nào chính xác cho bài toán an toàn cho trẻ nhỏ tại khu chung cư, nhất là trong thời điểm hiện tại, khi mùa hè nóng bức, trẻ nhỏ ở nhà để phòng dịch Covid-19, có nhu cầu vui chơi...

Theo TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động