Cháu bé 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc 'chiến thắng' virus corona

Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với virus corona (Covid-19), dự kiến cháu bé 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc có thể sớm được ra viện.
Vĩnh Phúc: 7 người mắc Covid 19 đã có kết quả âm tính

Sáng 17/2, Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) đã họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tại Việt Nam, tính từ thời điểm xuất hiện ca bệnh gần nhất (ngày 13/2) đến thời điểm hiện tại, nước ta không xuất hiện thêm ca bệnh mới.

chau be 3 thang tuoi o vinh phuc chien thang virus corona
Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ảnh: VPG.

Đặc biệt, ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), đồng thời là Phó Trưởng Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, hiện sức khỏe cháu N.G.L., nữ, 3 tháng tuổi (SN 5/11/2019 ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc hiện đã âm tính với Covid-19.

Hiện sức khỏe của cháu bé tiến triển tốt, trẻ tỉnh, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường.

Ông Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngay sau khi cháu bé được chuyển từ Phòng khám Đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), Trung tâm đã tích cực theo dõi, cách ly và chăm sóc cháu L bị viêm đường hô hấp trên, nhiễm Covid-19 và cách ly mẹ - người chăm sóc theo đúng hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và hướng dẫn cách ly của Bộ Y tế.

Theo ông Lâm, do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc Covid-19 nên các cán bộ Trung tâm luôn xin ý kiến và báo cáo thường xuyên về tình hình trẻ về Tiểu ban Điều trị và Bộ Y tế.

Ông Lâm cũng cho biết, với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với Covid-19, dự kiến bé có thể sớm được ra viện.

Trước đó, qua giám sát dịch tễ, bé L có các triệu chứng quấy khóc, sốt nhẹ, chảy nước mũi. Ngày 9/2, bé được đưa vào điều trị tại khu vực cách ly đặc biệt tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà. Sau một ngày điều trị, bé đã cắt sốt nhưng vẫn còn chảy nước mũi. Đến ngày 11/2, bé được xác định dương tính với virus corona chủng mới.

Hậu Lộc
Phiên bản di động