Châu Âu nóng kỷ lục, hổ, gấu vườn thú giải nhiệt bằng đá cục

Các vườn thú ở Bỉ phải nghĩ ra cách ướp đá thực phẩm cho thú nuôi trong lúc miền Bắc châu Âu bị “nung chảy” trong cái nóng chưa từng thấy, mà theo giới chuyên gia môi trường sẽ trở thành chuyện bình thường trong tương lai.
Pháp ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục vượt mọi thời đại

Hà Lan và Bỉ trải qua nhiệt độ cao chưa từng thấy khi đợt nóng gay gắt ập xuống vùng phía bắc châu Âu lần thứ hai trong hai tháng liên tiếp.

Cơ quan khí tượng Hà Lan KNMI thông báo nhiệt độ ngoài trời lên đến 39,1oC ở căn cứ không quân Gilze-Rijen gần thành phố miền nam Tilburg vào trưa 24/7, vượt qua kỷ lục trước là 38,6oC vào tháng 8/1944.

chau au nong ky luc ho gau vuon thu giai nhiet bang da cuc
Xe bồn phun nước tại Wuppertal, Đức trong lúc trời quá nóng

Tại Bỉ, nhiệt kế tại Kleine-Brogel tăng lên 38,9oC, cao hơn kỷ lục 38,8oC vào tháng 6/1947. Không dừng lại ở đó, các nhà dự báo thời tiết cho hay nhiệt độ còn có thể tăng vào ngày 25/7, theo Guardian.

Sau khi một vài thành phhố Pháp phá toàn bộ kỷ lục về nhiệt độ trước đó vào hôm 23/7, bao gồm Bordeaux (41,2oC), Cơ quan khí tượng Pháp dự báo Paris sẽ nóng đến 42oC vào ngày 25/7, vượt qua kỷ lục lâu nay là 40,4oC vào tháng 7/1947.

chau au nong ky luc ho gau vuon thu giai nhiet bang da cuc
Nhiệt kế thể hiện mức nhiệt độ gây choáng váng ở Belin-Béliet, Pháp

Sở thú phải điều chỉnh

Tại Pairi Daiza, một vườn thú ở miền tây của Bỉ, nhân viên phải đông lạnh thịt gà như đá viên để đút cho cọp, và gấu thì được cho ăn dưa dấu đông đá.

chau au nong ky luc ho gau vuon thu giai nhiet bang da cuc
Hổ ở vườn thú Bỉ

Các du khách cũng được nhận nước đóng chai miễn phí.

“Chúng tôi đặt máy điều hòa trong hang cho lũ gấu trúc, vì chúng là loài dễ bị ảnh hưởng nhất trong điều kiện thời tiết nóng như thiêu, nhưng gấu vẫn chọn ở ngoài trời”, theo Reuters hôm 24/7 dẫn lời phát ngôn viên vườn thú Mathieu Goedefroy.

Theo giới chuyên gia cảnh báo, tình trạng thời tiết nóng bức sẽ trở thành cái gọi là sự bình thường mới ở châu Âu trong tương lai.

Theo Thanhnien
Phiên bản di động