Chào mừng Đại hội Đoàn, xây nhà Nhân ái tặng gia đình chính sách

Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà Nhân ái dành tặng cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Tơ (thôn Minh Hồng xã Minh Quang, Ba Vì, Hà Nội) có diện tích hơn 53m2, xây bằng gạch nung đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình mang đến niềm vui rất lớn cho người cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.
Sóc Sơn: Trao “Nhà nhân ái”, “Nhà Khăn quàng đỏ” tới học trò nghèo Nhà nhân ái tặng thanh niên nghèo ở Trạm Tấu Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 100 triệu đồng để xây dựng nhà nhân ái ở Nghệ An Nhà nhân ái của Đoàn tặng trẻ em nghèo Quốc Oai Ngôi nhà nhân ái, ấm tình thanh niên

Công trình được thực hiện bởi nhiều cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố lần thứ XVI.

Hướng đến ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô, đồng thời cụ thể hóa chương trình phối hợp, Đoàn Thanh niên các đơn vị Ba Vì, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Công an thành phố, trường Đại học Thủy lợi và Đại học Văn hóa đã thực hiện công trình thanh niên xây dựng nhà Nhân ái tặng cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Tơ (xã Minh Quang, Ba Vì, Hà Nội).

Lễ khánh thành công trình thanh niên xây nhà Nhân ái tặng gia đình bà
Lễ khánh thành công trình thanh niên xây nhà Nhân ái tặng gia đình bà Nguyễn Thị Tơ

Bà Tơ có hoàn cảnh rất khó khăn, sức khỏe yếu, không có khả năng lao động. Nhiều năm liền bà ở một mình trong căn nhà xuống cấp, dột nát. Với mong muốn giúp cuộc sống của người cựu thanh niên xung phong tốt hơn, tuổi trẻ các đơn vị cùng chung tay thực hiện công trình. Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà mới của bà Tơ có diện tích hơn 53m2, xây bằng gạch nung đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng chi phí 250 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng nhà Nhân ái, Đoàn Thanh niên xã Minh Quang đã huy đồng đoàn, viên thanh niên, hội viên hỗ trợ về ngày công lao động. Không giấu được niềm vui, bà Tơ cho biết: “Giờ tôi không còn lo cảnh nhà dột ướt những ngày mưa gió. Cảm ơn các ban, ngành đoàn thể, nhất là các bạn thanh niên rất nhiều”.

Tuổi trẻ các đơn vị cũng trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tới bà Tơ
Tuổi trẻ các đơn vị cũng trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tới bà Tơ

Theo anh Triệu Sinh Tuyển, Bí thư Huyện đoàn Ba Vì, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI tuổi trẻ các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Việc xây dựng, sửa chữa nhà Nhân ái tặng cựu thanh niên xung phong là một trong số đó. Đây cũng là hoạt động tri ân của đoàn viên, thanh niên đến thế hệ đi trước đã dâng hiến tuổi thanh xuân cho đất nước. Công trình còn có ý nghĩa mở đầu cho các hoạt động phối hợp giữa Huyện đoàn Ba Vì với Đoàn Thanh niên một số quận, trường đại học giai đoạn 2022 – 2027.

Tuổi trẻ huyện Quốc Oai trao tặng kinh phí xây dựng nhà Nhân ái đến gia đình ông
Tuổi trẻ huyện Quốc Oai trao tặng kinh phí xây dựng nhà Nhân ái đến gia đình ông Nguyễn Văn Hiến

Cũng trong không khí thi đua sôi nổi hướng đến Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI, Huyện đoàn Quốc Oai phối hợp với các đơn vị thực hiện hai công trình thanh niên xây dựng, sửa chữa nhà Nhân ái cho gia đình chính sách và người có công với cách mạng.

Mỗi công trình trị giá 30 triệu đồng dành tặng gia đình bà Nguyễn Thị Mão là thân nhân anh hùng liệt sỹ (tại thôn 1, xã Phượng Cách) và ông Nguyễn Văn Hiến, thương binh hạng 4/4 (thôn Thượng Khê, xã Cấn Hữu).

Các công trình hoàn thành mang đến niềm vui rất lớn cho các gia đình chính sách
Các công trình hoàn thành mang đến niềm vui rất lớn cho các gia đình chính sách

Anh Nguyễn Xuân Tuấn, Phó Bí thư Huyện đoàn Quốc Oai cho biết, công trình thể hiện vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Không chỉ mang đến niềm vui cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng qua công trình còn giáo dục cho bạn trẻ hôm nay lòng biết ơn, tri ân đến thế hệ cha anh đi trước. Từ đó, mỗi đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò, trách nhiệm với cộng đồng, nỗ lực lao động, học tập để dựng xây Thủ đô và đất nước giàu mạnh, văn minh, hiện đại.

Anh Vũ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động