Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton "gây sốt" cộng đồng mạng

Từ những thùng giấy carton, chàng trai 9x đã 'hô biến' thành nhiều mô hình độc đáo và lạ mắt. Hiện tại mô hình này đang 'gây sốt' cộng đồng mạng.
Mô hình thí điểm chợ dân sinh giảm rác thải nhựa của Đoàn Sáng tạo tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 Nhiều mô hình thiết thực đồng hành cùng đội viên cả nước

Chỉ cắt và dán

Sau khi đăng nhiều hình ảnh mô hình bằng thùng giấy carton của mình lên các trang mạng xã hội, anh Nguyễn Huy Lộc, 29 tuổi, quê Bình Phước, không khỏi bất ngờ khi được nhiều người đón nhận.

Đó là những mô hình được anh Lộc cắt, dán từ những thùng carton với nhiều hình dáng như: robot, xe tăng, các nhân vật trong phim Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars)…, thoạt nhìn khó mà nhận ra đó sản phẩm làm thủ công vì chúng được làm tỉ mỉ đến từng chi tiết.

“Những buổi tối rảnh rỗi mình hay xem video trên điện thoại để giải trí, vô tình thấy được những tác phẩm carton của một nghệ sĩ Nhật Bản. Trong khi ở nhà lại có nhiều thùng carton bỏ đi, từ đó mình bắt đầu tái chế thử”, anh Lộc nói.

Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 1
Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 2
Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 3

Anh Nguyễn Huy Lộc chia sẻ thời gian làm sản phẩm tùy vào độ khó, kích cỡ to, nhỏ của mô hình. Có nhiều mô hình làm 2 ngày và có mô hình phải mất khoảng 2 tháng mới hoàn thiện. Đặc biệt, tất cả mô hình được anh Lộc làm bằng tay, chỉ cắt và dán do đó đòi hỏi người làm phải tỉ mỉ và quan sát kỹ càng.

“Trước tiên tìm những hình ảnh mô hình nhân vật mình thích, sau đó lên tỷ lệ phù hợp, rồi tiến hành cắt từng mảnh carton, cuối cùng là dán để tạo thành mô hình. Khó nhất là lên kích thước phù hợp, cắt, uốn để không bị gấp khúc, gãy và dán không thấy vết”, Anh Lộc chia sẻ.

Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 4
Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 5
Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 6
Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 7
Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 8
Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 9

Anh Lộc còn tâm sự: “Dự định mình sẽ làm tất cả các mô hình trong phim Star Wars, sau đó làm thành một sa bàn hoành tráng. Một khi bắt tay làm mô hình thì mình nghĩ không đơn giản chỉ là chơi. Vì khi thấy những tác phẩm của các nghệ sĩ nước ngoài độc đáo và tỉ mỉ như thế, thì tại sao mình lại không làm thử...”.

Sở hữu nhiều mô hình lớn, nhỏ, nhưng với anh Lộc mô hình thích nhất chính là bức Việt Nam chiến thắng trước đại dịch Covid-19.

Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 10
Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 11

Mong chờ nhiều sản phẩm hơn nữa

Hiện tại bộ sưu tập các mô hình làm bằng thùng giấy carton của anh Lộc nhận được hàng ngàn lượt yêu thích và bình luận trên mạng xã hội.

Lưu Chí Trung, 19 tuổi, SV Trường ĐH Bách khoa TP HCM, cho biết: “Bản thân em rất thích các mô hình này. Đầu tiên về mặt thẩm mỹ rất bắt mắt người xem, các chi tiết nhỏ đều được đầu tư tỉ mỉ về mặt hình thức. Cho đến khi mình nhìn kỹ thì mới biết là chất liệu carton và được cắt, dán công phu thì mình rất khâm phục”.

Còn Trần Thị Tuyết Hương, 20 tuổi, SV Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết: “Thùng carton nếu bỏ đi ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng môi trường, nhưng khi được anh tái chế lại thì nhìn rất đẹp và bắt mắt, điều này cần phải có tay nghề cao mới làm được. Và mình mong chờ anh ấy sáng tạo ra nhiều mô hình này hơn thế nữa”.

Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 12
Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 13
Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 14
Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 15
Chàng trai làm mô hình từ thùng giấy carton 'gây sốt' cộng đồng mạng - ảnh 16
Nguồn: thanhnien
thanhnien.vn
Phiên bản di động