Chàng thủ khoa “rinh” học bổng Thạc sĩ tại Pháp

Trương Tấn Sang tốt nghiệp thủ khoa cử nhân tài năng Hóa học, trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Cô nàng thủ khoa có điểm số… tuyệt đối “Bông hồng thép” đa tài của Học viện Cảnh sát nhân dân Thủ khoa "bật mí": Đừng cố làm bài nhanh mà sai câu dễ thì rất tiếc!

Đam mê Hoá học

Với điểm học tập toàn khoá 3.95/4.0, điểm rèn luyện xuất sắc, Trương Tấn Sang đạt danh hiệu thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội. Sang sinh năm 1998, vừa tốt nghiệp chương trình cử nhân tài năng Hoá học (khoá K61), trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc Gia Hà Nội. Bên cạnh đó, cậu đã được nhận vào trường và học bổng chương trình thạc sĩ 2 (chương trình hợp tác giữa trường Đại học Bách khoa Paris (Ecole Polytechnique) và trường Đại học Paris-saclay, Pháp.

Trương Tấn Sang xuất thân từ gia đình thuần nông, bố và mẹ đều làm ruộng tại xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội. Bố mẹ cậu chú trọng việc học nên rất quan tâm và tạo điều kiện cho Sang. Chàng trai trẻ còn được thừa hưởng đức tính chăm chỉ từ đấng sinh thành.

chang thu khoa rinh hoc bong thac si tai phap
Chàng thủ khoa Trương Tấn Sang

Chàng thủ khoa cho biết, trong gia đình, anh trai có sức ảnh hưởng lớn đến cậu, từ khi Sang lên lớp 10, trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên và sống xa bố mẹ. Anh trai của cậu là cựu học sinh trường chuyên, đã chăm lo, hướng dẫn Sang từng chi tiết nhỏ, cách tư duy giải quyết vấn đề, kinh nghiệm sống tại thành phố...

Trương Tấn Sang nhận thấy bản thân có điểm mạnh là kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện. Chàng trai thích khoa học công nghệ, đam mê lĩnh vực Hóa học. Cậu có sở trường đá bóng, đánh cờ tướng, các trò chơi liên quan đến chiến lược và trí tuệ…

chang thu khoa rinh hoc bong thac si tai phap
Thủ khoa Trương Tấn sang cùng người thân

Chàng thủ khoa cho hay, lý do cậu chọn ngành Hoá học của trường Đại học Khoa học tự nhiên để theo đuổi bởi biết đến danh tiếng của trường với bề dày lịch sử, đào tạo về khoa học cơ bản (Hóa học) hàng đầu cả nước với những thầy cô rất có uy tín ở lĩnh vực khoa học. Bên cạnh đó, ngoài đam mê Hóa học, Sang cũng nhận ra đây là con đường thích hợp để cậu phát triển bản thân trong nghiên cứu khoa học cơ bản và tìm ra được xu hướng, ý tưởng khởi nghiệp.

Được tuyển thẳng vào đại học và “rinh” học bổng thạc sĩ

Khi được tuyển thẳng vào trường Đại học Khoa học tự nhiên bởi từng đạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Hóa năm lớp 11, chàng trai trẻ sẵn sàng đón nhận phần thưởng xứng đáng này và viết tiếp ước mơ nơi giảng đường.

chang thu khoa rinh hoc bong thac si tai phap
Chàng thủ khoa còn là chủ nhân của nhiều giải thưởng danh giá

Trương Tấn Sang luôn có kế hoạch học tập, nghiên cứu phù hợp, đúng với sở thích của mình. Cậu chia sẻ: “Các thành viên ở lớp chúng mình hỗ trợ lẫn nhau trong học tập, hoạt động nên không chỉ mình mà nhiều bạn cũng có thành tích học tập xuất sắc. Dịp này, lớp mình có 4/10 bạn tốt nghiệp xuất sắc và 2 bạn nữa cũng đạt xuất sắc trong đợt tốt nghiệp sau”.

Được sự giới thiệu, giúp đỡ từ thầy cô, Sang đã hoàn tất hồ sơ để ứng tuyển vào chương trình thạc sĩ 2 danh giá của trường Đại học Paris-Saclay và trường Đại học Bách khoa Paris. Khi nhận được thư nhận học và học bổng, chàng trai trẻ vui vô cùng. Hiện tại, Trương Tấn Sang đang chuẩn bị các giấy tờ để nhập học. Trong tương lai, chàng thủ khoa dự định học tiếp tiến sĩ Hóa học, sau đó sẽ tìm kiếm cơ hội, quay về nước để thực hiện những dự định của bản thân.

Chia sẻ về quan điểm người trẻ trong học tập, rèn luyện, chàng thủ khoa bày tỏ: “Các bạn trẻ cần xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu, sở thích của mình để học tập, tiếp thu kiến thức và rèn luyện kỹ năng mềm, trau dồi ngoại ngữ. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên tập trung tự lĩnh hội kiến thức, tự chủ giải quyết vấn đề; Tận dụng cơ hội cũng như vận dụng công nghệ để học tập, nghiên cứu, giải trí trong thời đại công nghệ 4.0”.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động