Chàng bác sĩ trẻ bỏ công việc ngàn đô ở nước ngoài để về nước cống hiến

Từ bỏ cơ hội làm việc với mức thu nhập cao ở Pháp, bác sĩ nha khoa Nguyễn Tấn Thịnh (SN 1992, quê Bình Định) quyết định về nước làm việc và cống hiến.
Tuổi 20 tình nguyện và cống hiến của Lê Vy Người trẻ hiến kế xây dựng Thủ đô thanh bình, phồn thịnh Thanh niên Thủ đô tự hào truyền thống, cống hiến sức trẻ

Khi còn học Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt ở Hà Nội, chàng sinh viên Nguyễn Tấn Thịnh nhận được học bổng tu nghiệp 2 năm tại Nantes (Pháp). Sau khi tốt nghiệp, chàng bác sĩ nha khoa quê Bình Định đã nhận được lời mời làm việc với mức thu nhập lên tới 7.000 USD/tháng. Một con số đáng ước mơ của nhiều người. Tuy nhiên, anh lại chọn con đường khác.

5026 anh 1
Nguyễn Tấn Thịnh khi còn là sinh viên tu nghiệp tại Pháp

Lúc đầu mình cũng phân vân lắm, vì đây là mức thu nhập cao. Hơn nữa, mình có cơ hội làm việc với điều kiện kĩ thuật tốt nhất để ngày một nâng cao tay nghề”, Nguyễn Tấn Thịnh nhớ lại khoảnh khắc mà anh đã rất băn khoăn giữa việc ở lại sống và làm việc tại Pháp hay trở về Việt Nam làm việc với một tương lai bất định phía trước.

Mình đã quyết định trở về. Một phần là vì mình không quen với điều kiện khí hậu quá lạnh ở Pháp. Một phần mình cảm thấy cuộc sống nơi đây không ấm áp tình người như ở Việt Nam, có lẽ là do văn hoá khác nhau. Hơn hết mình là người Việt Nam, mình khao khát được cống hiến một phần tuổi trẻ và năng lực cho đất nước”, chàng nha sĩ trẻ tuổi sinh năm 1992 chia sẻ.

Về nước, Thịnh công tác tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP Hồ Chí Minh. Thế nhưng, chàng nha sĩ trẻ nhận ra mình không phù hợp với môi trường bệnh viện. Anh rời đi và khởi nghiệp bằng cách mở một phòng khám nha khoa tư nhân.

Những ngày đầu khó khăn vô cùng, mình gần như một mình phải giải quyết tất cả. Ngoài công việc chuyên môn của một nha sĩ còn phải học cách quản lý nhân sự, tài chính. Nhưng dù có học hỏi thế nào đi nữa cũng không đủ, kết quả là phòng khám đầu tiên của mình vẫn không trụ được. Sau thất bại lần đầu, mình nhận ra khởi nghiệp là một việc khó hơn rất nhiều so với mình nghĩ. Tuy nhiên không vì thế mà mình từ bỏ. Sau khi nghiên cứu kỹ lần thất bại trước, mình rút ra được rất nhiều kinh nghiệm và bắt đầu xây dựng lại phòng mới, có vẻ lần này khả quan hơn…”, Thịnh nhớ lại chuỗi ngày gian khó.

5031 anh 2
Thịnh hiện tại sở hữu một phòng khám nha khoa riêng và ấp ủ xây dựng hệ thống phòng khám nha khoa ở nhiều nơi

Sau chuỗi ngày thường xuyên bị stress vì công việc, hiện tại phòng khám mới cũng dần ổn định hơn. Ngoài ra, “chàng nha sĩ yêu đời” này còn biết cách cân bằng cuộc sống bằng niềm đam mê nhiếp ảnh. Hiện nick facebook Mr Thịnh Nguyễn khá nổi tiếng khi sở hữu hàng trăm bộ sưu tập ảnh ấn tượng, độc đáo.

Dù thời gian hạn hẹp, mình vẫn sẽ kiên trì với nhiếp ảnh. Bây giờ từ bỏ thì bí bách lắm, không có gia đình bên cạnh, suốt ngày chỉ có làm việc, ăn, ngủ, cuối tuần còn không được sống với đam mê thì chắc mình stress nặng mất. Đây là đam mê của mình. Mình vẫn sẽ tiếp tục ít nhất cho đến khi mình có vợ, có gia đình, lúc ấy vợ có cho đi chụp nữa hay không thì chưa biết” - Thịnh tâm sự.

Hiện chàng nha sĩ sinh năm 1992 này đang không ngừng phấn đấu với ước mơ lập nên một chuỗi phòng khám nha khoa trên khắp đất nước, ngoài việc kinh doanh còn để mang nụ cười đến với mọi người. Con đường hiện thực hóa ước mơ còn dài, nhưng cái cách mà Nguyễn Tấn Thịnh nỗ lực hướng tới thật khiến người ta cảm phục.

5033 anh 3
Ngoài công việc là một nha sĩ, Thịnh còn đam mê chụp ảnh, đặc biệt với áo dài.

Không chỉ có tâm hồn nghệ sĩ, Thịnh còn là người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ mê nhiếp ảnh và kỹ thuật hậu kỳ cho bạn bè hoặc đồng nghiệp mới bước vào con đường nghệ thuật này. Đó cũng là điều giúp các bạn ấy có thêm đam mê và một thú vui sau những giờ làm việc vất vả.

Chàng bác sĩ trẻ bỏ công việc ngàn đô ở nước ngoài để về nước cống hiến
Khi có thời gian rảnh, Thịnh cùng bạn bè đi "săn" những bức ảnh
Đặc biệt, ngoài thời gian dành cho công việc, Thịnh còn tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật, hoạt động thiện nguyện. “Sống phải có ước mơ, kiên trì và cố gắng nhất định sẽ có ngày hái quả ngọt”, đó là một trong những quan điểm sống của Nguyễn Tấn Thịnh, chàng nha sĩ yêu đời.
Hoành Cao
Phiên bản di động