Chặn khối u 6 kg phát triển âm thầm trong một phụ nữ

Một phụ nữ bị khối u xơ tử cung phát triển âm thầm với kích thước khổng lồ 40 x 50 cm vừa được cứu chữa thành công.
Khối u phát triển "tăng tốc" gây lệch mặt vì bệnh nhân tự đắp thuốc nam Chữa khỏi ung thư giai đoạn cuối nhờ thử nghiệm loại thuốc mới Phẫu thuật khối u nặng 4,5kg trong tử cung một người phụ nữ ở Quảng Nam Kết quả điều tra sơ bộ các vụ tấn công tàu chở dầu ngoài khơi UAE Phẫu thuật khối u 8kg cho người phụ nữ tự dùng thảo dược trị bệnh

Ngày 24/10, Bệnh viện quận Thủ Đức, TP HCM đã phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u xơ tử cung nặng 6,3 kg cho bệnh nhân N.T.Đ (54 tuổi; ngụ phường Hiệp Bình Chánh, TP HCM). Bà Đ. đến khám trong tình trạng bụng to dần, đau, khó chịu. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện có khối u xơ tử cung khổng lồ, chèn ép các cơ quan trong ổ bụng, được chỉ định phẫu thuật gấp.

chan khoi u 6 kg phat trien am tham trong mot phu nu
Khối u khổng lồ được bóc thành công

Sau 5 giờ, các bác sĩ Khoa Ung Bướu đã bóc ra khối u có kích thước 40 x 50cm, nặng 6,3kg chiếm toàn bộ vùng chậu, dính chặt vào các quai ruột, bọng đái, niệu quản, bảo vệ an toàn các cơ quan khác. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đang hồi phục tốt.

Theo ThS-BS Nguyễn Triệu Vũ, Trưởng Khoa Ung bướu Bệnh viện quận Thủ Đức, u xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở phụ nữ, với phần lớn trường hợp là lành tính, diễn tiến chậm và không cần phải phẫu thuật, do đó phụ nữ không nên quá lo lắng về bệnh lý này.

"Tuy nhiên, cũng cần lưu ý khi khối u lớn gây chèn ép các cơ quan trong bụng làm bệnh nhân đau, khó chịu, hoặc gây chảy máu kéo dài, khó thụ thai ở bệnh nhân trẻ tuổi, do đó người bệnh cần khám và theo dõi định kỳ tại bác sĩ chuyên khoa. Không nên chủ quan vì u xơ tử cung vẫn phát triển âm thầm, tăng kích thước, số lượng, đến lúc phát triển quá lớn sẽ gây nguy hiểm và khó khăn khi xử trí", Ths-BS Vũ khuyến cáo.

Theo nld.com.vn
Phiên bản di động