Chấn động Tây Nguyên: Nữ nhân viên gội đầu hớt tóc “leo" lên Trưởng phòng Văn phòng tỉnh ủy

Từ một nữ nhân viên gội đầu hớt tóc mới học xong cấp 2, bà Thảo leo đến chức Trưởng phòng Hành chính - Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Sự việc bại lộ đã gây chấn động dư luận Tây Nguyên.    
Quảng Nam: Thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng và 239 đảng viên Bí thư huyện Văn Yên được bổ nhiệm làm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Thanh Hóa: Giám đốc Sở Tư pháp bị đề nghị kiểm điểm vì bổ nhiệm cán bộ sai quy định Bắc Giang: Xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu người dân
chan dong tay nguyen nu nhan vien goi dau hot toc leo toi chuc truong phong cua van phong tinh uy
Bà Sa thừa nhận mình sử dụng bằng cấp 3 của chị gái còn bà chỉ học cấp 2 (ảnh: LĐ)

Ngày 4/10, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk xác nhận, bà Trần Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Hành chính - Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk đã sử dụng bằng cấp 3 của chị gái suốt thời gian công tác tại các đơn vị trực thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ.

Thông tin còn cho biết, đơn vị vừa họp để xem xét đơn xin nghỉ việc của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Thảo) - Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Trong tờ trình gửi Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk, bà Sa xin nghỉ việc sau khi có đơn tố cáo bà mượn bằng cấp 3, hồ sơ của chị gái để làm việc và thăng tiến, còn bà mới chỉ học hết cấp 2.

Theo nội dung Đơn tố cáo gửi Tỉnh ủy Đắk Lắk thì, tên thật của bà Sa là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975), còn Trần Ngọc Ái Sa là tên chị gái ruột của bà Thảo. Được biết bà Thảo rất xinh đẹp. Còn bà Trần Ngọc Ái Sa (thật) sinh năm 1973, hiện đang làm hộ lý tại một bệnh viện ở tỉnh Lâm Đồng.

Cũng theo nội dung đơn tố cáo, bà Trần Thị Ngọc Thảo xuất thân là thợ cắt tóc gội đầu tại TP.Buôn Ma Thuột, sau đó được tuyển vào làm nhân viên hợp đồng của Nhà khách Tỉnh uỷ Đắk Lắk bằng tên, bằng cấp và hồ sơ của chị gái mình là Trần Ngọc Ái Sa.

Với hồ sơ học lực đủ tiêu chuẩn của chị gái mình, bà Thảo được điều qua làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk, rồi leo lên chức trưởng phòng một cách nhanh chóng.

chan dong tay nguyen nu nhan vien goi dau hot toc leo toi chuc truong phong cua van phong tinh uy

Nơi bà Sa từng công tác trước khi lên Trưởng phòng Quản trị Tỉnh ủy Đắk Lắk (ảnh: VTC)

Sự việc một nhân viên cắt tóc gội đầu, mới học hết cấp 2 làm tới trưởng phòng tại Văn phòng tỉnh ủy bị bại lộ, phơi bày ra ánh sáng đã tạo ra cơn chấn động dư luận khu vực Tây Nguyên.

Dù người có trí tưởng tượng giỏi đến mấy, cũng không thể nghĩ ra được lại có chuyện như vậy xảy ra tại một Văn phòng Tỉnh ủy.

Dư luận đặt câu hỏi, việc một nhân viên cắt tóc gội đầu, mới học hết cấp 2 thì liệu có đủ khả năng làm được việc động trời như vậy không?. Chắc chắn phải có thế lực nào đó trong chính Văn phòng tỉnh ủy Đắk Lắk nâng đỡ giúp bà Thảo thực hiện kế hoạch hoàn hảo này?

Vì khi tổ chức giới thiệu kết nạp đảng viên, quy trình xác minh hồ sơ đảng viên rất chặt chẽ, dù bà Thảo có tinh vi đến đâu ở cơ quan thì khi về xác minh lý lịch tại địa phương sẽ phát hiện thấy.

Thế nên cũng cần phải xem lại cán bộ liên quan tại địa phương nơi bà Thảo sinh sống, cũng như cán bộ đi xác minh lý lịch kết nạp đảng viên cho bà Thảo.

Đây không thể là sai sót một cá nhân nào đó do năng lực yếu kém, mà có dấu hiệu của hành vi sắp đặt, bày binh bố trận cho bà Thảo thực hiện hành vi gian dối.

Theo đó, cơ quan chức năng cần phải làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong việc giúp đỡ hành vi vi phạm pháp luật của bà Thảo, để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

N.Dương
Phiên bản di động