Cha dùng chổi đánh con 9 tuổi tử vong, lĩnh 15 năm tù

Ngày 31/10, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Đỗ Hữu Phong (SN: 1979, trú tại xã K’Dang, Đăk Đoa, Gia Lai) ra xét xử công khai về tội “giết người”. Đặc biệt, Phong lại là cha của nạn nhân là cháu Đ.N.A (SN 2010).
Phát hiện hàng chục đối tượng dương tính với ma túy tại quán bar ở Gia Lai Gia Lai: Thanh niên bị tông tử vong khi đi bộ qua đường Người dân vây đánh 2 thanh niên trộm chó, 1 người tử vong Gia Lai: Bắt tạm giam Giám đốc doanh nghiệp nghi tàng trữ gỗ lậu

Theo cáo trạng của VKSND cùng cấp, Đỗ Hữu Phong đã ly hôn vợ vào năm 2016. Phong là cha của cháu Đ.N.A (9 tuổi). Sự việc xảy ra vào khoảng 6h30’ ngày 20/5/2019, trong lúc chuẩn bị chở con đi học thì Đỗ Hữu Phong nghe con trai của mình nói trong chiếc ví của cháu Đ.N.A có nhiều tờ tiền mệnh giá 200 nghìn đồng. Vì vậy, Phong đã kiểm tra và phát hiện trong ví cháu A có 3 triệu 6 trăm nghìn. Khi kiểm tra số tiền của mình cất trong tủ dưới nhà bếp, bị cáo thấy số tiền của mình bị mất 4 triệu 6 trăm nghìn đồng.

cha dung choi danh con 9 tuoi tu vong linh 15 nam tu

Bị cáo Đỗ Hữu Phong, người cha vì quá tức giận nên đánh con tử vong

Từ đây, Phong nghi ngờ con gái lấy tiền nên đã cầm cây chổi đót đánh phần cán chổi nhiều cái vào tay, chân và mông của bị hại. Bị đánh, cháu A đã thừa nhận mình đã lấy số tiền 3 triệu 6 trăm nghìn đồng của cha để mua bánh kẹo.

Do bực tức, nên gã tiếp tục dùng tay tát mạnh vào mặt, dùng chân đạp nhiều cái vào đầu của con gái mình khiến đầu của A đập xuống nền nhà dẫn đến chảy máu miệng.

Chưa dừng lại ở đó, Phong tiếp tục truy số tiền 1 triệu đồng còn lại, khi cháu A không thừa nhận lấy thì bị gã rút đoạn thân tre trong cán chổi ra đánh nhiều cái vào người của A, trong đó có 2 cái trúng vào đầu. Lúc này, A thừa nhận đã lấy của cha mình tổng số tiền 4 triệu 6 trăm nghìn đồng.

Truy xong số tiền, Phong đi giặt đồ, nấu cơm còn cháu A được anh trai bế lên giường nằm. Đến 10h40’ cùng ngày, Đỗ Hữu Phong đi vào phòng ngủ thì thấy người cháu A tím tái, hơi thở yếu nên đã nhờ hàng xóm đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đăk Đoa nhưng nạn nhân đã tử vong.

Trước đó, vào các năm 2011 và 2015, Phong đã bị TAND huyện Đăk Đoa tuyên phạt lần lượt 12 tháng tù và 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Cả hai bản án này đến khi xảy ra vụ việc đã được chấp hành xong hình phạt tù và xóa án tích.

Đứng trước HĐXX, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng, vì ăn năn cũng như thấy hành vi dẫn đến cái chết của con mình là tội lỗi rất lớn nên bị cáo đã xin HĐXX tuyên mức án “tử hình”.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa cũng như áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định pháp luật, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên Đỗ Hữu Phong 15 năm tù giam về tội “giết người”.

Hải Phạm
Phiên bản di động