CEO Tiktok khẳng định không chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ với chính phủ Trung Quốc

Theo Reuters, CEO Tiktok - ông Shou Zi Chew sẽ có buổi họp báo trả lời chính quyền và truyền thông nước Mỹ về các cáo buộc nghiêm trọng liên quan đến quản lý và sử dụng dữ liệu thông tin người dùng ứng dụng vào thứ Năm (23/3/2023).
Sau “bão” Nờ Ô Nô, TikToker càng nên cẩn trọng Không nghe YouTuber, TikToker rao giảng bí kíp làm giàu Cẩn trọng khi chơi “dao” TikTok

Giám đốc điều hành Tiktok Shou Zi Chew trả lời cơ quan chính phủ Hạ viện Mỹ và truyền thông rằng, ứng dụng video do Trung Quốc sở hữu với hơn 150 triệu người dùng Mỹ chưa bao giờ và sẽ không bao giờ chia sẻ dữ liệu người dùng Hoa Kỳ với chính phủ Trung Quốc.

CEO Tiktok khẳng định không chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ với chính phủ Trung Quốc
Tiktok đang đứng trên bờ vực khủng hoảng truyền thông nặng nề liên quan tới những cáo buộc đánh cắp thông tin, kiểm duyệt nội dung...

CEO Chew sẽ trả lời và làm chứng tại cơ quan lập pháp vào thứ Năm 23/3/2023, theo lời khai văn bản công khai vào thứ Ba 21/3/2023, bởi Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện Mỹ.

"Tôi sẽ tuyên bố điều này một cách dứt khoát: ByteDance không phải là đại lý của Trung Quốc hay bất kỳ quốc gia nào khác, công ty mẹ của TikTok là ByteDance không thuộc quyền sở hữu hoặc kiểm soát của bất kỳ chính phủ hoặc tổ chức nhà nước nào." - ông Chew nhấn mạnh trong buổi trả lời với chính quyền.

Những vấn đề đáng ngại từ Tiktok trong thời gian vừa qua đã chỉ ra rằng, dữ liệu người dùng tại Mỹ họ có thể đã bị ứng dụng này bí mật chuyển giao cho chính phủ Trung Quốc và khiến các nhà lập pháp Mỹ đau đầu, ngày càng kêu gọi cấm ứng dụng này. Tuần trước, TikTok cho biết, chính quyền Biden đã yêu cầu các chủ sở hữu Trung Quốc thoái vốn cổ phần của họ trong ứng dụng nếu không ứng dụng có thể phải đối mặt với lệnh cấm của chính phủ Mỹ.

"Các lệnh cấm chỉ phù hợp khi không có giải pháp thay thế nào. Nhưng chúng tôi có giải pháp thay thế. TikTok đã chi hơn 1,5 tỷ đô la cho điều mà chúng tôi gọi là nỗ lực bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt với tên gọi "Dự án Texas" (Project Texas)" - CEO Tiktok chia sẻ.

"Khi quá trình này hoàn tất, tất cả dữ liệu riêng tư của người dùng tại Mỹ sẽ nằm dưới sự bảo vệ của luật pháp Mỹ và dưới sự kiểm soát của nhóm an ninh do chính quyền Biden. Theo cấu trúc này, chính phủ Trung Quốc hoàn toàn không có quyền truy cập và sử dụng dữ liệu của công ty. Hơn nữa các phiên bản hiện tại của ứng dụng không thu thập thông tin GPS chính xác hoặc gần đúng từ người dùng tại Mỹ." - Ông Chew khẳng định.

Tiktok cho biết họ đã bắt đầu xóa dữ liệu được bảo mật của người dùng ứng dụng tại Mỹ trong tháng này tại các trung tâm dữ liệu lớn ở Virginia và Singapore sau khi bắt đầu chuyển dữ liệu mới tới hệ thống điện toán đám mây Oracle (ORCL.N) vào năm ngoái. Họ hy vọng quá trình này sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Tùng Lâm
Phiên bản di động