CEO Asanzo Phạm Văn Tam chi hàng nghìn tỷ đồng chăn nuôi bò

Ông chủ Tập đoàn điện tử Asanzo Phạm Văn Tam cùng với nhóm đầu tư quyết định rót hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào chăn nuôi bò tổng quy mô 25.000 con, chuẩn bị sản xuất phân bón hữu cơ.
Asanzo khánh thành trụ sở mới và trung tâm R&D đầu tiên Tập đoàn Asanzo ủng hộ 5 tỷ đồng giúp người yếu thế

Hệ thống chăn nuôi của ông Tam gồm 5 trang trại với tổng vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, trải dài từ Hoà Bình đến Nghệ An.

Chia sẻ với báo chí, ông Phạm Văn Tam, hệ thống trang trại chăn nuôi được tổ chức theo mô hình nông nghiệp tuần hoàn khép kín, không có nước thải, không có phế phẩm. Nguồn bò nhập từ Australia, nuôi lấy thịt phục vụ thị trường lân cận.

CEO Asanzo Phạm Văn Tam chi hàng nghìn tỷ đồng chăn nuôi bò
Ông Phạm Văn Tam - CEO Tập đoàn Asanzo

Các loại phế phẩm, chất thải từ quá trình chăn nuôi sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất phân hữu cơ dựa trên công nghệ và công thức phối trộn vi sinh.

Hiện, các trang trại đã hoàn tất quy trình nuôi bò lấy thịt và phân phối cấp 1, đang cung cấp ra thị trường 50 tấn thịt mỗi ngày.

Bên cạnh đó, khối lượng phân mỗi ngày hơn 400 tấn sẽ được doanh nghiệp xử lý để sản xuất sản phẩm phân bón hữu cơ dạng tơi và dạng viên nén ngay trong tháng 3/2021 với thương hiệu Ba Con Bò.

Ông Phạm Văn Tam được biết đến là ông chủ của Tập đoàn Asanzo, công ty kinh doanh đồ điện tử, gia dụng có tiếng tại Việt Nam với các dòng sản phẩm như tivi, điều hòa.

Nói về việc bước chân sang mảng kinh doanh mới là nông nghiệp, ông Tam cho rằng việc kinh doanh hàng điện tử của doanh nghiệp trong năm qua gặp nhiều thách thức trong bối cảnh dịch bệnh, vì vậy cần có chiến lược kinh doanh mới nhưng thị hiếu vẫn hướng tới người nông dân.

Hậu Lộc
Phiên bản di động