Cậu bé từng muốn tự tử vì là người đồng tính thành chủ cửa hàng áo cưới ở tuổi 19

Từng muốn tự tử vì bị kỳ thị về giới tính, anh chàng Nguyễn Duy Anh đã vượt qua mặc cảm và trở thành chủ nhân của thương hiệu áo cưới Chuột Bridal.
Cha mẹ nên bắt đầu dạy con về giới tính như thế nào? Giáo dục giới tính cho học sinh: Trường học "ngại dạy", bố mẹ lảng tránh? 4,3 triệu nam giới Việt Nam sẽ ế vợ năm 2030 Robot giáo dục giới tính giúp giảm tỷ lệ mang thai ở tuổi vị thành niên Khi người lớn vẫn còn coi giáo dục giới tính là dơ bẩn, xấu xa
cau be tung muon tu tu vi la nguoi dong tinh thanh chu cua hang ao cuoi o tuoi 19

Chàng trai Duy Anh

Nguyễn Duy Anh là một chàng trai sinh năm 1996, sinh ra và lớn lên tại Quy Nhơn - Bình Định. Theo chia sẻ của mẹ Duy Anh thì anh từng bị bạn bè đánh đập và trêu đùa vào những năm học lớp 8 và sau đó từng có ý định tự tử để tìm lối thoát cho bản thân vì là người đồng tính.

Bỏ qua mặc cảm xã hội và mọi tai tiếng, ba mẹ Duy Anh đã chọn cách tìm hiểu và ở bên cạnh con như là một động lực sống cho cậu bé. Sự đồng cảm và hậu thuẫn của gia đình đã giúp Duy Anh cố gắng vượt qua mặc cảm và nỗ lực hoàn thiện bản thân để thay đổi thiện cảm của xã hội với gia đình mình.

Chỉ mới ở tuổi 19, Duy Anh đã trở thành chủ thương hiệu áo cưới mang tên Chuột Bridal và có những hoạt động nổi trội nhờ tham gia làm người mẫu phi giới tính và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

cau be tung muon tu tu vi la nguoi dong tinh thanh chu cua hang ao cuoi o tuoi 19

Gia đình là chỗ dựa tinh thần vững chắc của Duy Anh

Những thu nhập từ cửa hàng áo cưới này phần lớn được Duy Anh đầu tư vào việc học tiếp về nghệ thuật và những show diễn cho người trong cộng đồng LGBT. Nếu như rất ít người chịu bỏ ra tiền bạc và công sức để cống hiến cho cộng đồng LGBT nhằm thay đổi nhận thức của xã hội và sống yêu thương, san sẻ nhau hơn thì từ năm 16 tuổi đến nay Duy Anh đã tổ chức thành công 5 show diễn cho người chuyển giới và 3 show diễn văn nghệ cho các em học sinh vùng nông thôn nhằm mục đích xây dựng niềm tin cho các em vào cuộc sống.

Ngoài ra, Duy Anh cũng hoạt động trong lĩnh vực trang điểm và sản xuất dự án MV cho nhiều nghệ sĩ. Anh cũng từng xuất hiện tại các sự kiện lớn như Hoa Hậu Trái Đất tại Philippines, Hoa Hậu Doanh nhân Toàn Năng Châu Á tại Singapore và các sự kiện Hoa hậu trong nước.

cau be tung muon tu tu vi la nguoi dong tinh thanh chu cua hang ao cuoi o tuoi 19

Chia sẻ xúc động của mẹ Duy Anh trên trang cá nhân.

Sau rất nhiều nỗ lực để vươn lên trong cuộc sống, Duy Anh chia sẻ: “Ai trong chúng ta nên có nhận thức rằng chúng ta chỉ sống một lần và hãy tập yêu thương nhiều hơn. Đồng tiền chỉ giúp chúng ta vận hành có một cuộc sống đầy đủ nhưng cái chính chúng ta hãy học cách nghĩ về cho gia đình. Nỗ lực và chăm chỉ sẽ không bao giờ thất bại nếu chúng ta không từ bỏ".

Vốn khởi nghiệp và thành công với ngành áo cưới nhưng Duy Anh đã có một quyết định táo bạo khi sẽ tạm dừng ngành này để bắt đầu niềm đam mê mới trong năm 2021 đó là lĩnh vực chụp ảnh gia đình.

Anh muốn thay đổi suy nghĩ của mọi người rằng những bức ảnh chỉ là vô tri và mang nặng hình thức. Theo Duy Anh, những bức ảnh về gia đình là giá trị về thời gian, mang lại những cảm xúc mãnh liệt cho người xem.

Chia sẻ về quyết định này, Duy Anh cho biết nguyên nhân và động lực chính đó là người cha của anh khi phải tự lập từ năm 13 tuổi vì ông bà nội mất do chiến tranh. Cha cũng là người đã ở bên và ủng hộ anh khi mất phương hướng vì bị mặc cảm là người đồng tính.

"Cha đã dạy tôi rằng gia đình là nơi để về và không được bỏ thói quen nhang khói cho ông bà như một chỗ dựa về tinh thần. Đó cũng là lý do tôi muốn mình ghi lại những bức ảnh về gia đình để mọi người có thể lưu lại về sau" - anh chia sẻ.

Nguồn: Tienphong
www.tienphong.vn
Phiên bản di động