Cập nhật sức khỏe 2 bệnh nhân Covid-19 đang thở máy

Đến trưa ngày 17/3, cả 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 phải thở máy vẫn phải lọc máu và các chỉ số sinh tồn (Mạch, Nhiệt độ, Huyết áp, SPO2) đều tạm ổn định. Các bác sĩ vẫn đang cố gắng hết mình để cứu chữa bệnh nhân. 
Bác của bệnh nhân N17 nhiễm Covid–19 diễn biến nặng, phải thở máy

Theo các chuyên gia y tế, đến ngày 17/3, bệnh nhân nữ người Việt (64 tuổi có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình) mắc Covid-19 vẫn đang thở máy, lọc máu duy trì được các chỉ số sinh tồn ổn, bệnh nhân tỉnh, dừng an thần.

Cập nhật sức khỏe 2 bệnh nhân Covid-19 đang thở máy

Trước đó, từ cuối giờ chiều ngày 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên. Đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Bệnh nhân nam người Anh (69 tuổi có bệnh nền là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp) mắc Covid-19 vẫn đang thở máy, nhịp tim đều, tình trạng suy hô hấp tăng, hiện đang dùng các kỹ thuật huy động phổi, tạm thời chưa phải dùng ECMO. Bệnh nhân này từ ngày 15/3 đã được thở máy, lọc máu. Từ 2h30 sáng ngày 16/3, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực.

Tính đến thời điểm này- ngày 17/3, Việt Nam đã ghi nhận 61 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó 16 bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn.

D.Minh
Phiên bản di động