Cặp đôi làm giả giấy tờ lừa xe taxi mang cầm cố lĩnh án

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa xử phạt hai đối tượng làm giả giấy tờ, lừa đảo xe ô tô để cầm cố lấy tiền tiêu xài.
Thanh Hóa: Bắt ổ nhóm làm giả giấy tờ để chiếm đoạt tiền của FE Credit Bộ Công an bóc gỡ đường dây làm giả giấy tờ các loại, khám xét 3 đối tượng Một viên chức của Bộ TN&MT và 6 người khác bị khởi tố về tội làm giả giấy tờ

Toà án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa xử phạt Ngô Thị Sang (sinh năm 1987 ở xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) và Đỗ Đình Nam (sinh năm 1989, ở xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng, năm 2018, do thường xuyên thuê xe taxi của hãng Xuân Mai (lái xe là anh Bùi Văn Hùng, sinh năm 1992, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) đi nên Ngô Thị Sang và Đỗ Đình Nam người quen biết nhau. Vì không có tiền ăn tiêu nên Sang bàn với Nam về việc thuê anh Hùng chở đi, rồi hỏi mượn xe để cầm cố.

Cuối tháng 8/2018, Sang gọi điện thoại cho anh Hùng thuê chở đi Thái Nguyên với tiền công 1 triệu đồng/ngày. Lúc này, Nam đã đợi sẵn ở một nhà nghỉ tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Khi đến nơi, Sang giả vờ hỏi mượn xe ô tô của anh Hùng để Nam chở đi giải quyết công việc. Tin là thật nên anh Hùng đồng ý đưa chìa khóa xe ô tô cho Sang. Nam và Sang nhanh chóng lái xe ô tô mang đi cầm cố để vay số tiền 300 triệu đồng. Cả hai sử dụng hết số tiền trên để cùng nhau ăn tiêu và đánh bạc.

Sáng hôm sau, Sang quay lại nhà nghỉ gặp anh Hùng và tiếp tục nói dối là Nam đang lái xe chở sếp đi công việc vài ngày. Sang cam kết sẽ trả tiền thuê xe đầy đủ. Anh Hùng đồng ý và quay về Hà Nội.

Khoảng 10 ngày sau, anh Hùng giục lấy lại xe thì Nam lại đặt vấn đề thuê xe ô tô với giá 1 triệu đồng/ngày và đề nghị trả trước 15 triệu đồng tiền thuê xe. Lần này đợi lâu không thấy được trả xe, anh Hùng kiểm tra hệ thống định vị thì thấy xe của mình đang ở thành phố Thái Nguyên nên yêu cầu cặp đôi cùng đi lấy xe về.

Khi đến nơi, Sang nói dối đây là nơi làm việc của mình và bảo anh Hùng tiếp tục đợi thêm thời gian. Anh Hùng không đồng ý, lấy chìa khóa dự phòng mang theo lái xe về.

Chiều 21/10/2018, Sang tiếp tục gọi điện thoại cho anh Hùng để hỏi thuê xe. Lần này, anh Hùng yêu cầu Sang phải ký hợp đồng thuê xe. Tuy nhiên, Sang và Nam đã làm giả giấy tờ xe của anh Hùng mang đi cầm cố lấy tiền. Có giấy tờ giả xong, cả hai viết giấy bán xe với giá 420 triệu đồng để lấy tiền sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Bị cáo Sang (bên cạnh là bị cáo Nam) gục xuống bàn khi tòa tuyên án
Bị cáo Sang (bên cạnh là bị cáo Nam) gục xuống bàn khi tòa tuyên án

Về phía anh Hùng, sau khi không thấy Nam và Sang trả xe nên trình báo cơ quan công an. Cơ quan định giá kết luận chiếc xe ô tô trên có giá 410 triệu đồng. Qua xác minh, cơ quan điều tra xác định, chiếc xe ô tô trên được anh Hùng thế chấp tại ngân hàng để vay vốn.

Sau khi bị Sang và Nam lừa lấy xe, anh Hùng đã dừng việc trả nợ. Ngân hàng đã ra thông báo thu hồi toàn bộ nợ trước hạn nhưng anh Hùng không thực hiện được. Năm 2020, cơ quan điều tra đã trao trả chiếc xe trên cho ngân hàng để đảm bảo khoản vay trên.

Cơ quan điều tra làm rõ, với thủ đoạn tương tự, Sang và Nam còn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe Huyndai i10 của nạn nhân khác để cầm cố vay 70 triệu đồng. Tổng cộng hai lần thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 2 chiếc xe ô tô, cặp đôi này đã chiếm đoạt tổng trị giá 737 triệu đồng.

Trước các chứng cứ trên, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt Ngô Thị Sang và Đỗ Đình Nam cùng mức án 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 9 tháng tù về tội “Làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức”. Tổng hợp hình phạt, mỗi bị cáo phải chấp hành mức án chung là 13 năm 9 tháng tù.

Hoa Thành/Theo TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động