Cặp đôi chụp ảnh với chăn gối giữa đường gây tranh cãi

Bộ ảnh cưới chụp với chăn gối giữa đường của cặp đôi và hậu trường được đăng trên facebook của nhiếp ảnh gia đã gây bão mạng xã hội và tạo ra nhiều luồng dư luận.
Phó Chủ tịch phường tổ chức sinh nhật, chụp ảnh với bệnh nhân Covid-19 có thể bị xử lý thế nào? “Con đường Vải thiều đỏ” ở Lục Ngạn, Bắc Giang Trải nghiệm "Hạ Long cạn" trong lòng Hà Nội

Ngày 17/9, nhiếp ảnh gia Lê Hải đã chia sẻ lên facebook cá nhân Hai Le Cao với gần 50.000 lượt theo dõi của mình bộ ảnh cưới với lời giới thiệu:

"Đâu ai muốn làm người bình thường khi yêu

Đã bao giờ bạn thật sự thả lỏng, dũng cảm buông bỏ tất cả những thứ nặc trĩu trên vai xuống và ngồi lại với nhau . Để sống hết mình, yêu hết mình mặc kệ thế gian ngoài kia ra sao hay chưa ?

Bộ ảnh Cưới với ý tưởng một đôi bạn trẻ thả hồn yêu nhau mặc kệ ngoài kia mọi người vẫn cứ vội vã với việc riêng của mình. Cuộc sống này là của chúng ta, ai cũng chỉ có 1 lần tuổi trẻ , ai cũng chỉ có 1 lần để sống và say đắm!"

Cặp đôi chụp ảnh với chăn gối giữa đường gây tranh cãi
Cặp đôi chụp ảnh cưới với đồ ngủ và ga gối giữa đường. Ảnh: FB Hai Le Cao

Điều khác lạ của bộ ảnh cưới này là cặp đôi nhân vật chính đi khắp các địa điểm quen thuộc của Hà Nội từ phố đi bộ, Hồ Tây, cầu Long Biên... với đủ ga gối và trải giữa đường để chụp ảnh.

Cặp đôi chụp ảnh với chăn gối giữa đường gây tranh cãi
Ê-kip đã thực hiện bộ ảnh với bối cảnh là các không gian văn hoá của Hà Nội. Ảnh: FB Hai Le Cao

Bộ ảnh lập tức gây sốt mạng xã hội khi chưa đầy 2 ngày đã thu về hơn 6.010 lượt chia sẻ và 3.611 lượt bình luận.

Vì trải chăn ga chụp ảnh giữa đường nên khi vừa nhá hàng ảnh hậu trường trước đó 1 ngày (16/9), ê-kip chụp ảnh đã vướng ngay lời đồn thổi trên mạng xã hội: "Chụp ảnh giữa đường và bị bế lên phường". Cùng với đó là hàng loạt phê phán vì làm ảnh hưởng tới trật tự công cộng, an toàn giao thông, thích chơi nổi, xấu và phèn...

Cặp đôi chụp ảnh với chăn gối giữa đường gây tranh cãi
Bộ ảnh nhận được không ít lời khen kèm vô số lời chê. Ảnh: FB Hai Le Cao

Nhưng sau đó, thông tin "bế lên phường" đã được xác minh lại. Trả lời báo Thanh Niên, công an phường hàng Bạc xác nhận: Trong lúc tuần tra, kiểm soát người dân thực hiện đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người thì tổ công tác phát hiện nhóm chụp ảnh cưới nằm giữa đường, gây sự chú ý, tụ tập đông người nên lại gần nhắc nhở, giải tán và không có chuyện mời lên phường làm việc, xử phạt.

Cặp đôi chụp ảnh với chăn gối giữa đường gây tranh cãi
Ảnh: FB Hai Le Cao

Nhiếp ảnh gia Lê Hải đã đăng lại thông tin này kèm thông điệp "Có xác nhận của lãnh đạo rồi, tem tém chửi hùa lại nhé".

Chia sẻ với báo giới, nhiếp ảnh gia Lê Hải cho biết, kíp chụp ảnh gồm 5 người, đã được chia sẵn công việc để đến địa điểm nào đều thao tác nhanh nhất có thể, không gây cản trở giao thông. "Tất cả đều di chuyển bằng xe máy và mỗi địa điểm chỉ dừng lại chụp từ 5 - 10 phút, ở đường phố khu vực hồ Gươm cũng vậy", anh nói.

Trái ngược với những phê phán trên mạng, trên facebook cá nhân của nhiếp ảnh gia, bộ ảnh nhận được không ít lời khen về ý tưởng độc lạ, khác biệt, màu và nước ảnh đẹp...

Song có vẻ như chụp ảnh cưới với ga gối giữa đường chưa phù hợp lắm với văn hóa của người Việt khi bộ ảnh còn khiến Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vào cuộc.

Trả lời Zing, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: "Trước mắt, sở đã giao bộ phânn thanh tra xác minh, làm rõ các vấn đề liên quan. Quan trọng là hệ thống văn hóa thông tin của chính quyền cơ sở quản lý vấn đề này ra sao và báo cáo lên sở". Từ đó sở sẽ có hướng xử lý.

Hà Nội đã ban hành 2 bộ quy tắc ứng xử trong đó có quy định rõ về quy tắc ứng xử chung ở nơi công cộng. Theo quy tắc này, người dân Thủ đô được yêu cầu tuân thủ, chấp hành các quy định của pháp luật, nội quy, quy tắc nơi công cộng; tôn trọng không gian chung của cộng đồng; ứng xử lịch thiệp, thân thiện, nhã nhặn, đúng mực; trang phục lịch sự, phù hợp hoàn cảnh, chuẩn mực xã hội; tôn trọng, bảo vệ cảnh quan môi trường.

Ranh giới giữa sáng tạo nghệ thuật và phản cảm đôi khi rất mong manh. Sự việc đúng sai còn hạ hồi phân giải nhưng xét về lượt xem bộ ảnh cưới này viết tiếp tục nhận được lượt share và like tăng chóng mặt.

D.Minh
Phiên bản di động