Cao Bằng: Phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Chiều 24/8, Công an tỉnh Cao Bằng thông tin, lực lượng chức năng vừa phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
Cao Bằng: Lĩnh án vì "hỗ trợ" 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phépCao Bằng: Bắt 2 đối tượng "giúp" người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt NamCao Bằng: Một ngày bắt 2 đối tượng truy nã
5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Công an huyện Trùng Khánh phát hiện (Nguồn: Công an tỉnh Cao Bằng)
5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Công an huyện Trùng Khánh phát hiện (Nguồn: Công an tỉnh Cao Bằng)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 22/8/2022, Tổ công tác Công an huyện Trùng Khánh tiến hành tuần tra, kiểm soát tại km259 + 100 QL34 thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Lực lượng chức năng phát hiện 1 xe ô tô đang di chuyển theo hướng TP Cao Bằng - Cửa khẩu Trà Lĩnh có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành ra hiệu dừng xe, kiểm tra hành chính và phát hiện lái xe là người Việt Nam, trên xe chở 5 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc. Tại thời điểm kiểm tra, 5 người đàn ông trên không xuất trình được giấy tờ nhập cảnh hợp pháp.

Tại cơ quan Công an, 5 người Trung Quốc khai nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ ngày 8/8/2022. Trước đó, do có nhu cầu việc làm, những người này đã liên hệ trên mạng xã hội Trung Quốc và được một người hứa hẹn là sang Việt Nam sẽ có việc làm ổn định, thu nhập cao. Khi sang đến Hà Nội, cả 5 người Trung Quốc trên bị nhốt trong 1 căn phòng kín. Phát hiện bị lừa nên cả 5 người đã bỏ trốn, sau đó đặt xe trên ứng dụng Grab để di chuyển từ Hà Nội về Cao Bằng để tìm cách xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Vụ việc hiện nay đã được Công an huyện Trùng Khánh bàn giao cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Cao Bằng xử lý theo thẩm quyền.

Nhật Trường
Phiên bản di động