Cao Bằng: Cách chức, cho ra khởi ngành với Phó trưởng Công an phường đánh phụ nữ

Sáng 10/5, Công an tỉnh Cao Bằng đã có quyết định xử lý đối với Phó Trưởng Công an phường có hành vi bạo lực với người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng Công an.
Cao Bằng: Công an tỉnh vào cuộc vụ “phó công an phường lao vào tiệm tóc đánh phụ nữ” Hà Giang: Bắt hai đối tượng về hành vi “trộm cắp tài sản” Cao Bằng: Hai mẹ con bị tuyên phạt 37 năm tù vì buôn bán ma túy
Ông Đặng Đình Đoàn (áo trắng) đánh chị Kh
Ông Đặng Đình Đoàn (áo trắng) đánh chị Kh

Trên cơ sở đề xuất của Công an thành phố Cao Bằng và nội dung thống nhất tại cuộc họp Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Cao Bằng, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã ký Quyết định thi hành kỷ luật đối với Trung tá Đặng Đình Đoàn, Phó trưởng Công an phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng bằng hình thức cách chức Phó trưởng Công an phường, cho thôi phục vụ trong lực lượng Công an Nhân dân.

Đối với Trung úy Trịnh Việt Hoàng, cán bộ Công an phường Sông Bằng là cán bộ trẻ, còn thiếu kinh nghiệm, đến hiện trường theo sự chỉ đạo của Trung tá Đặng Đình Đoàn nhưng không có hành vi xô xát, đánh người, khi sự việc xảy ra đã can ngăn Trung tá Đoàn và sau đó đã chủ động báo cáo sự việc với cấp trên nên chỉ được yêu cầu kiểm điểm, phê bình trước toàn đơn vị mà không thi hành kỷ luật.

Trước đó, Công an thành phố Cao Bằng đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với Trung tá Đặng Đình Đoàn và Bác sỹ Nguyễn Văn Mạnh về hành vi Cố ý gây tổn hại sức khỏe của người khác và hành vi xúi giục, kích động người khác gây tổn hại sức khỏe người khác theo điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Cao Bằng: Cách chức, cho ra khởi ngành với Phó trưởng Công an phường đánh phụ nữ

Như Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, ngày 29/4, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm người (trong đó có người mặc sắc phục công an), đến một quán cắt tóc tại phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng vào khuya 28/4/2022.

Tại đây nhóm người này sau lời qua tiếng lại đã cố gắng kéo nam thanh niên đang đứng cùng một số người khác ở quán cắt tóc lên xe ô tô. Khi giằng co xảy ra, một người đàn ông áo trắng đã có những lời lẽ khiếm nhã; nhiều lần xô đẩy, tát vào mặt và hành hung một cô gái trong nhóm ở quán cắt tóc. Người này được xác định là Trung tá Đặng Đình Đoàn, Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng.

Theo báo cáo của Công an thành phố Cao Bằng, khoảng 22h30 ngày 28/4, Trung tá Đặng Đình Đoàn đang trực tại Công an phường Sông Bằng thì nhận được tin báo qua điện thoại của anh Nguyễn Văn Mạnh, bác sỹ Bệnh viện 103 Cao Bằng (tại tổ 11 phường Sông Bằng) về việc bị một người đàn ông tên Nam (làm việc tại quán cắt tóc My Hair Salon, tổ 1, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng) gọi điện thoại, nhắn tin lăng mạ, đe dọa và nhờ Công an phường giúp đỡ.

Do có mối quan hệ quen biết với anh Mạnh nên Trung tá Đặng Đình Đoàn đã chỉ đạo 1 cán bộ Công an phường cùng đi xe riêng đến Bệnh viện 103 Cao Bằng đón anh Mạnh đến quán cắt tóc để giải quyết vụ việc. Trên đường đi, Trung tá Đoàn có gọi điện cho Công an phường Đề Thám đề nghị cử lực lượng đến phối hợp.

Khi đến quán cắt tóc, Trung tá Đặng Đình Đoàn yêu cầu anh Nam là người đã gọi điện, nhắn tin cho anh Mạnh về Công an phường Đề Thám để làm việc nhưng Nam không đồng ý nên đã xảy ra cãi vã, xô xát. Trung tá Đặng Đình Đoàn đã thiếu kiềm chế, có hành vi tát vào đầu chị Triệu Mùi Kh và anh Phùng Đức N. Vụ việc chỉ dừng lại khi tổ công tác của Công an phường Đề Thám có mặt tại hiện trường.

PV
Phiên bản di động