Cảnh sát hình sự Hà Nội bắt ổ nhóm chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ

Ngày 3/6, Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội cho biết đang áp dụng các biện pháp tố tụng đối với 3 đối tượng trong ổ nhóm chuyên cướp giật và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Hà Nội: Tăng cường xử lý các vi phạm trong vận tải hành khách Công trình 8B Lê Trực mất 18,2 tỷ đồng để tháo dỡ tầng 18 sai phạm

Các đối tượng trong vụ án gồm Phạm Thế Song (SN 1990; trú tại xã Văn Xá, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), Tạ Thanh Tuân (SN 1991; trú tại xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng, Hà Nam) và Nguyễn Văn Lĩnh ( SN 1986; trú tại xã Văn Xá, huyện Kim Bảng, Hà Nam).

Cảnh sát hình sự Hà Nội bắt ổ nhóm chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ

Các đối tượng cướp giật và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có

Trước đó, vào đầu tháng 5/2020, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra một số vụ cướp giật tài sản gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự. Nạn nhân của các vụ cướp giật tài sản thường là nữ giới.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự đã khẩn trương tổ chức điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Sau khi xác lập chuyên án đấu tranh, ngày 24/5, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ 3 đối tượng trên.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã gây ra 3 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố. Theo đó, tối ngày 16/5, Tuân điều khiển xe máy Yamaha Sirius không BKS chở Song đến khu vực đường Trần Duy Hưng, quận Cầy Giấy thì phát hiện một phụ nữ đi xe máy; các đối tượng đã áp sát, giật chiếc túi xách trên xe rồi bỏ chạy. Bên trong túi xách có 1 máy tính Macbook, 2 chiếc điện thoại iPhone Xs max, iPhone 5S, 1 triệu đồng và các giấy tờ cá nhân. Sau đó, các đối tượng nhờ Nguyễn Văn Lĩnh bán hộ số tài sản trộm cắp trên.

Cùng với thủ đoạn trên, các đối tượng đã thực hiện 2 vụ cướp giật khác trên địa bàn quận Hà Đông và huyện Thường Tín.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Nguồn: ANTĐ
anninhthudo.vn
Phiên bản di động